Hai bệnh viện Trung ương hỗ trợ Bà Rịa-Vũng Tàu chống dịch

NDO -

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long phân công Bệnh viện Việt Đức và Bệnh viện Phụ sản Trung ương hỗ trợ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu trong quản lý, điều trị Covid-19, hỗ trợ chuyên môn về hồi sức tích cực cho các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Tăng cường kiểm soát dịch tại các cảng cá trên địa bàn TP Vũng Tàu. (Ảnh: NGUYỄN NAM)
Tăng cường kiểm soát dịch tại các cảng cá trên địa bàn TP Vũng Tàu. (Ảnh: NGUYỄN NAM)

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long giao Bệnh viện Việt Đức và Bệnh viện Phụ sản Trung ương có các nhiệm vụ hỗ trợ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đánh giá, tổ chức thu dung điều trị, các điều kiện hiện có về giường bệnh, hệ thống oxy, trang thiết bị, thuốc, vật tư, nhân lực của các cơ sở y tế để xác định những khó khăn, bất cập và đề xuất với Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch tỉnh, thành phố để chỉ đạo và hỗ trợ khắc phục.

Đồng thời, Hai bệnh viện phải cử cán bộ y tế trực tiếp hướng dẫn chuyên môn tại chỗ, hội chẩn từ xa, tập huấn, đào tạo, nâng cao năng lực và giám sát chất lượng về cấp cứu, điều trị người bệnh Covid-19 cho các cơ sở y tế các tỉnh, thành phố. Tổ chức giao ban hằng ngày để rút kinh nghiệm điều trị giữa bệnh viện tuyến trên và bệnh viện tuyến quận/huyện/thành phố được phân công.

Hai bệnh viện cũng có nhiệm vụ phối hợp với Trung tâm cấp cứu 115 tỉnh, thành phố (nếu có) trong việc điều phối, chuyển tuyến kịp thời và phù hợp người bệnh Covid-19. 

Bộ trưởng Y tế cũng giao Bệnh viện Việt Đức và Bệnh viện Phụ sản Trung ương hỗ trợ chuyên môn về hồi sức tích cực cho các tỉnh, thành phố trong thực hiện quản lý, điều trị người nghi nhiễm và nhiễm SARS-CoV-2.

Số lượng ca mắc mới Covid-19 ghi nhận tính từ ngày 28/6 đến nay trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu là 20.370 ca, tăng nhanh trung bình trên 600 ca/ngày từ cuối tháng 11 đến nay. 

Trước đó, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long đã ký quyết định phân công 14 bệnh viện tuyến trên trực tiếp hỗ trợ chuyên môn trong quản lý, điều trị Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh và 10 tỉnh phía nam.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan