Hà Tĩnh thêm ba ca nghi nhiễm Covid-19

NDO -

Theo thông tin mới nhất từ Sở Y tế Hà Tĩnh, vừa có thêm ba bệnh nhân nghi dương tính với virus SARS-CoV-2 có liên quan đến hai ca bệnh tại thôn Đoài Thịnh (xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh). Như vậy, chỉ trong hai ngày qua, tỉnh Hà Tĩnh đã phát hiện bảy ca dương tính với virus SARS-CoV-2. 

Tỉnh Hà Tĩnh chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện thực hiện cách ly y tế tập trung đối với các trường hợp F1.
Tỉnh Hà Tĩnh chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện thực hiện cách ly y tế tập trung đối với các trường hợp F1.

Ba ca bệnh mới nhất được phát hiện là N.B.Đ sinh năm 1962 cùng vợ là N.T.T sinh năm 1968 ở thân Trung Tiên, xã Việt Tiến, huyện Thạch Hà và D.T.P.T sinh năm 1997 ở thôn Đoài Thịnh, xã Thạch Trung, TP Hà Tĩnh.

Trước đó, ba bệnh nhân từng có tiếp xúc với hai ca bệnh tại thôn Đoài Thịnh, xã Thạch Trung (N.B.Đ cùng vợ là N.T.T tiếp xúc ngày 2-6; còn D.T.P.T tiếp xúc ngày 30-5).

Ngay sau khi xác định được trường hợp N.B.Đ; N.T.T  và  D.T.P.T là F1 của hai ca bệnh ở thôn Đoài Thịnh, ngành y tế đã tiến hành cách ly tập trung và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm. Theo kết quả xét nghiệm mới nhất vào sáng 6-6 cả ba trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2.

Hiện, ngành y tế đang tiếp tục truy vết các F1 và F2 để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp theo quy định.