Hà Nội tăng cường xét nghiệm phát hiện sớm người nhiễm SARS-CoV-2

NDO -

Sở Y tế Hà Nội vừa có công văn khẩn yêu cầu các cơ sở khám, chữa bệnh trong và ngoài công lập thực hiện một số nhiệm vụ cấp bách phòng, chống dịch Covid-19.

Điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Đức Giang.
Điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Đức Giang.

Cụ thể, kiểm soát chặt chẽ người ra, vào cơ sở y tế, thực hiện triệt để việc khai báo y tế đối với toàn bộ người ra, vào cơ sở; giám sát, tăng cường hơn nữa việc sử dụng các ứng dụng khai báo y tế điện tử (Ncovi, Bluezone, Viet Nam Health...) để phục vụ tốt công tác truy vết trong trường hợp phát sinh ca bệnh.

Các cơ sở khám, chữa bệnh cần kiểm tra, rà soát công tác phòng, chống dịch; tổ chức đánh giá lại việc thực hiện các tiêu chí Bệnh viện an toàn theo quy định của Bộ Y tế; đánh giá phòng khám an toàn. Từ đó, kịp thời chấn chỉnh các nội dung còn tồn tại trong công tác phòng, chống dịch tại đơn vị.

Sở Y tế yêu cầu các cơ sở khám, chữa bệnh tăng cường thực hiện xét nghiệm nhằm phát hiện sớm người bệnh nhiễm SARS-CoV-2 tại bệnh viện; đồng thời, rà soát lại toàn bộ quy trình khám, điều trị, chăm sóc bệnh nhân, quy trình kiểm soát nhiễm khuẩn theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Tăng cường kiểm tra, giám sát việc tuân thủ các quy định về phòng và kiểm soát lây nhiễm SARS-CoV-2 của nhân viên y tế, nhân viên phục vụ, người bệnh và đối tượng liên quan, không để xảy ra tình trạng lây nhiễm chéo trong cơ sở khám bệnh và từ các cơ sở khám bệnh ra cộng đồng.

Đặc biệt, Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các cơ sở khám, chữa bệnh phải rà soát lại quy trình giám sát phơi nhiễm SARS-CoV-2 đối với tất cả nhân viên y tế, nhân viên phục vụ tham gia chăm sóc và điều trị người bệnh.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan