Hà Nội: Cách ly hai nhân viên khách sạn tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19

NDO -

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội cho biết, Hà Nội đang cách ly hai nhân viên khách sạn Mường Thanh (78 Thợ Nhuộm, Hoàn Kiếm) do tiếp xúc gần với ca bệnh Covid-19 người quốc tịch Israel.

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

Ngày 3-11, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội xác định một trường hợp bệnh nhân SARS-CoV-2 là người nhập cảnh, có quốc tịch Israel (là chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ thông tin), nhập cảnh tại Sân bay Nội Bài lúc 18 giờ 40 phút ngày 31-10 trên chuyến bay QR976 từ sân bay Doha – Qatar.

Ngay sau khi nhập cảnh, bệnh nhân được chuyển đến cách ly tại khách sạn Mường Thanh - 78 Thợ Nhuộm, Hoàn Kiếm.

Kết quả điều tra cho thấy, trong quá trình cách ly tại khách sạn, bệnh nhân có tiếp xúc gần với hai người là nhân viên làm việc tại khách sạn.

Hiện tại, hai người này sức khỏe bình thường, làm việc trong khu vực cách ly của khách sạn từ ngày 24-10, không về nhà và không tiếp xúc với cộng đồng, không có biểu hiện ho, sốt, khó thở, đã được cách ly, lấy mẫu xét nghiệm. Các nhân viên làm việc tại khách sạn không ai có biểu hiện ho, sốt, khó thở.

Đại diện quận Hoàn Kiếm cho biết, có hai trường hợp ở khách sạn Mường Thanh là nhân viên phục vụ trong khu cách ly khi tiếp xúc với BN 1203 đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2…

Để bảo đảm an toàn, quận Hoàn Kiếm đã yêu cầu những người phục vụ trong khu cách ly khi tiếp xúc với người nước ngoài nhập cảnh (dù không bị nhiễm Covid-19) vẫn phải bảo đảm các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là phải mặc đồ bảo hộ khi cần tiếp xúc.

Quận đã yêu cầu các khách sạn khác (là khu cách ly) trên địa bàn rút ra bài học kinh nghiệm để làm tốt hơn công tác phòng, chống dịch.

Tập trung phòng, chống dịch Covid-19