Hà Nội bước đầu xác định được nguồn lây tại huyện Quốc Oai

NDO -

Tính đến sáng 26/10, trên địa bàn huyện Quốc Oai (Hà Nội) có thêm 5 trường hợp F0. Đây đều là những ca F1 đã cách ly từ trước. Cả 5 trường hợp này trú tại tổ dân phố Ngô Sài, thị trấn Quốc Oai. Như vậy, tổng số ca dương tính Covid-19 tại ổ dịch này hiện tại là 24 trường hợp.

Lực lượng chức năng khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm cho người dân thị trấn Quốc Oai ngay trong đêm.
Lực lượng chức năng khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm cho người dân thị trấn Quốc Oai ngay trong đêm.

Để nhanh chóng khoanh vùng, dập dịch chính quyền địa phương khẩn trương truy vết các F1, F2 và lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ trường hợp tiếp xúc gần với ca nghi nhiễm. Những khu vực có ca nghi nhiễm tạm thời được phong tỏa, bố trí lực lượng chức năng lập rào chắn, chốt chặn để kiểm soát chặt chẽ phương tiện, người ra, vào. Dự kiến có khoảng 800 người dân tổ dân phố Ngô Sài, nơi có 5 ca F0 được lấy mẫu xét nghiệm ngay trong ngày 26/10.

Phó Giám đốc CDC Hà Nội Khổng Minh Tuấn nhận định, nguồn lây có thể bắt nguồn từ một cán bộ Tòa án nhân dân huyện Quốc Oai, cư trú tại thị trấn Kim Bài, huyện Thanh Oai. Tuy nhiên, hiện chưa xác định nguồn lây cho cán bộ Tòa án này. Đây là chùm ca bệnh phức tạp nhất Hà Nội hiện nay, bởi các bệnh nhân là cán bộ tòa án, công an có lịch trình di chuyển nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người.

Để tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh, huyện Quốc Oai khuyến cáo tất cả người dân, khi có một trong các biểu hiện như: sốt, ho, đau họng, khó thở, đau người, mệt mỏi, ớn lạnh, giảm hoặc mất vị giác hoặc khứu giác, cần liên hệ ngay với trạm y tế phường, xã nơi cư trú để được hướng dẫn và làm xét nghiệm Covid-19 miễn phí.