Hà Nam phát hiện nhiều ca mắc Covid-19 qua sàng lọc

NDO -

Từ ngày 24 đến 17 giờ ngày 27/10, tỉnh Hà Nam đã ghi nhận 43 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó, có 17 trường hợp được phát hiện qua sàng lọc tại các cơ sở y tế.

Lấy mẫu xét nghiệm diện rộng cho người dân thành phố Phủ Lý.
Lấy mẫu xét nghiệm diện rộng cho người dân thành phố Phủ Lý.

Tính từ ca bệnh nhân BN687.470 ở thôn Lê Lợi, xã Phù Vân, thành phố Phủ Lý được ghi nhận vào chiều 19/9, đến 17 giờ ngày 27/10, tỉnh Hà Nam đã ghi nhận 879 ca bệnh được Bộ Y tế cấp mã. Trong đó, 635 người đã khỏi bệnh và ra viện, không ghi nhận trường hợp nào tử vong do Covid-19. Hiện tỉnh có hơn 1.500 trường hợp tiếp xúc gần F1 đang thực hiện cách ly phòng, chống dịch, trong đó 333 trường hợp cách ly tập trung, hơn 1.200 trường hợp cách ly tại nhà.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh trong những ngày qua khi phát hiện thêm nhiều ca mắc Covid-19 qua sàng lọc tại các cơ sở y tế, tỉnh Hà Nam chỉ đạo ngành y tế tỉnh tích cực, khẩn trương phối hợp các đơn vị, địa phương tiến hành truy vết, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan tại các ổ dịch mới xuất hiện trên địa bàn; mở rộng điều tra dịch tễ để thực hiện cách ly y tế kịp thời.

Ngành y tế tiếp tục thực hiện các hoạt động giám sát, theo dõi sức khỏe, hướng dẫn cách ly theo quy định và lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp hoàn thành cách ly tập trung, bệnh nhân Covid-19 đã được điều trị khỏi, xuất viện, người từ các địa phương đang có dịch trở về địa bàn.

Lực lượng Công an tỉnh tăng cường công tác nắm hộ, nắm người, quản lý chặt người từ vùng đang có dịch về địa bàn; bảo đảm an ninh, trật tự tại các khu vực phong tỏa, cách ly y tế; đồng thời tăng cường công tác tuyên truyền, kiểm tra, nhắc nhở, xử lý các trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Các Tổ phòng, chống Covid-19 cộng đồng phát huy tốt vai trò trong công tác tuyên truyền, giám sát dịch bệnh tại cơ sở, giúp chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan