Đồng Tháp: Thanh tra diện rộng mua sắm thiết bị, vật tư y tế, kit xét nghiệm

NDO -

Thanh tra tỉnh Đồng Tháp đang tiến hành thanh tra việc mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế, kit xét nghiệm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, trong đó có việc mua kit xét nghiệm của Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á.

Chánh Văn phòng UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Văn Phú thông tin việc mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế, kit xét nghiệm tại Đồng Tháp.
Chánh Văn phòng UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Văn Phú thông tin việc mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế, kit xét nghiệm tại Đồng Tháp.

Chiều 2/3, tại Hội nghị Giao ban báo chí tỉnh Đồng Tháp tháng 2, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Văn Phú cho biết, cuối năm 2021, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phạm Thiện Nghĩa có chỉ đạo thành lập 2 đoàn kiểm tra việc các đơn vị mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế, kit xét nghiệm phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Hai đoàn kiểm tra này do Sở Y tế và Sở Tài chính làm trưởng mỗi đoàn. Việc kiểm tra đã kết thúc, tài liệu liên quan kiểm tra đã được chuyển cho các đơn vị liên quan.

Thanh tra tỉnh Đồng Tháp cũng đang thanh tra chuyên đề diện rộng việc mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế, kit xét nghiệm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, chứ không chỉ riêng việc mua kit xét nghiệm của Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á. Việc thanh tra dự kiến sẽ kết thúc cuối tháng 3/2022. 

“Tỉnh có thành lập 2 đoàn kiểm tra, có chuyển tài liệu liên quan cho Thanh tra tỉnh Đồng Tháp làm việc, nhưng đến cuối tháng 3 này, Thanh tra tỉnh mới có kết quả thanh tra. Do chưa có kết quả thanh tra, nên không thể nói sâu hơn về nội dung thanh tra việc mua kit xét nghiệm của Công ty Việt Á được”, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Đồng Tháp Nguyễn Văn Phú thông tin với phóng viên.

Thông tin thêm với báo chí, Thượng tá Trần Trung Quốc, Trưởng Phòng Tham mưu, Công an tỉnh Đồng Tháp cho biết: Công an tỉnh đã tiếp cận được hồ sơ, đây là hồ sơ căn cứ trên nền của 2 đoàn kiểm tra được UBND tỉnh giao trong việc tổng kiểm tra về mua sắm chung trang thiết bị, vật tư y tế, kit xét nghiệm (chứ không riêng về mua kit xét nghiệm của Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á) để làm rõ về việc mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19. 

Đồng Tháp: Thanh tra diện rộng mua sắm thiết bị, vật tư y tế, kit xét nghiệm -0
 Thượng tá Trần Trung Quốc thông tin liên quan việc mua kit xét nghiệm của Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á.

Riêng vụ việc liên quan Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á, Thượng tá Trần Trung Quốc cho biết, Công an tỉnh cũng đã tiếp cận thông tin này và tiếp cận hồ sơ, nắm được những hợp đồng liên quan Bệnh viện đa khoa Đồng Tháp và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đồng Tháp mua kit xét nghiệm của Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á, với tổng số tiền hơn 200 tỷ đồng. 

“Đối với việc 2 cơ quan này có nhận hoa hồng hay không và có sai ở mức độ nào thì phải chờ kết luận của đoàn thanh tra và phối hợp với cơ quan thụ lý chính, đó là Cục Cảnh sát Kinh tế-Bộ Công an sẽ thông tin cho chúng tôi, thì lúc đó chúng tôi sẽ thông tin lại cho báo chí. Ngành sẽ làm kiên quyết và xử đúng theo quy định của pháp luật nếu ai có nhúng chàm vào vụ này”, Thượng tá Trần Trung Quốc cho biết thêm.