Đồng Tháp: Nhiều trường hợp không cần xét nghiệm SARS-CoV-2

NDO -

Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh; Trung tâm Y tế tuyến huyện không xét nghiệm cho người mắc Covid-19 đã khỏi bệnh; người có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong thời hạn 72 giờ, người tỉnh khác ngang qua tỉnh…

Thực hiện test sàng lọc cho người dân ở TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. (Ảnh tư liệu)
Thực hiện test sàng lọc cho người dân ở TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. (Ảnh tư liệu)

Ngày 28/10, Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp yêu cầu Trung tâm Y tế tuyến huyện thực hiện test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 tầm soát cho tất cả người ngoài tỉnh về cư trú tại tỉnh; đặc biệt những người đi về từ các tỉnh, thành phố có số ca mắc cao như: TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Long An, An Giang...

Ngoài ra, tăng cường, chủ động giám sát, xét nghiệm các trường hợp có nguy cơ cao, nhất là những điểm có người về từ các địa bàn trên và các địa bàn dịch cấp độ 3, 4; các trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh để phát hiện sớm, tổ chức cách ly, theo dõi sức khỏe phù hợp và xử lý kịp thời các ổ dịch. Cùng với đó, thực hiện xét nghiệm RT-PCR (nên thực hiện mẫu gộp) vào ngày thứ ba tại địa phương nơi cư trú.

Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Tháp Trần Văn Lườm cũng yêu cầu không xét nghiệm cho người mắc Covid-19 đã khỏi bệnh; người có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong thời hạn 72 giờ; người tiêm đủ hai mũi vaccine phòng Covid-19 trên 14 ngày; người tỉnh khác ngang qua tỉnh Đồng Tháp; người đến địa bàn tỉnh về trong ngày; người dân trong tỉnh đi ra khỏi tỉnh về trong ngày.

Trong ngày 28/10, Đồng Tháp ghi nhận 26 ca mắc Covid-19 (giảm 25 ca so với hôm qua). Trong đó có ba ca về từ vùng dịch (giảm 16 ca so với hôm qua), tám ca trong cộng đồng.

Đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 9.607 ca nhiễm Covid-19 (trong đó có 785 ca từ vùng dịch về, tính từ ngày 1/10 đến nay), số bệnh nhân Covid-19 hiện đang điều trị là 458 ca.

Dồn sức dập dịch tại các tỉnh thành phía nam