Điều tra, giám sát những người có yếu tố dịch tễ liên quan

NDO -

Ngày 16-8, hệ thống giám sát ở Thanh Hóa ghi nhận bảy trường hợp có các biểu hiện liên quan trong giai đoạn 2, kể từ phát sinh các ca bệnh Covid-19 ở Đà Nẵng. Lũy kế trong tỉnh Thanh Hóa có 61 ca nghi nhiễm được điều trị cách ly, trong đó phát hiện một người dương tính với SARS-CoV-2 (BN748) đã được chuyển tuyến điều trị cách ly kịp thời.

Phun thuốc khử khuẩn khu dịch vụ ở phố Quang Trung, phường Đông Vệ, thành phố Thanh Hóa
Phun thuốc khử khuẩn khu dịch vụ ở phố Quang Trung, phường Đông Vệ, thành phố Thanh Hóa

Hệ thống giám sát trong tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức điều tra, truy vết các đối tượng tiếp xúc với các BN448,BN566,BN675, BN620, BN751, BN785; đã phát hiện, tổ chức cách ly, lấy mẫu xét nghiệm 36 trường hợp F1 đều cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Qua rà soát, truy vết những người liên quan, cơ quan chức năng xác định có 47 F1 của BN 748 ở phường Quảng Vinh, thành phố Sầm Sơn cũng có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với SARS-CoV-2.

Hệ thống giám sát ở Thanh Hóa cũng đã rà soát 15.984 người từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Hải Dương và các địa phương có dịch về Thanh Hóa từ ngày 1-7 được giám sát, tổ chức cách ly; trong đó 9.906 người đã hoàn thành thời gian cách ly, hiện tại còn 6.078 người đang thực hiện cách ly y tế.

Riêng liên quan đến ổ dịch tại tỉnh Hải Dương, hệ thống giám sát ở Thanh Hóa đã rà soát được 130 trường hợp trở về từ tỉnh Hải Dương, trong đó hai trường hợp từ phố Ngô Quyền, phường Phạm Ngũ Lão, thành phố Hải Dương về huyện Thiệu Hóa đã  được cách ly y tế, lấy mẫu làm xét nghiệm cho kết âm tính với SARS-CoV-2. Thanh Hóa đã lấy mẫu của 2.132 người xét nghiệm, trong đó 1.247 mẫu từ các điểm theo các thông báo khẩn của Bộ Y tế và đã có kết quả 1.275 người âm tính với SARS-CoV-2.

Ngành y tế Thanh Hóa đề nghị mỗi cá nhân, gia đình đề cao tinh thần chủ động thực thi các biện pháp chống dịch; các thành viên ban chỉ đạo tăng cường kiểm tra, đôn đốc phòng chống dịch Covid-19 theo địa bàn phụ trách; các tổ giám sát các cấp giám sát chặt những trường hợp đang cách ly tại gia đình, bảo đảm phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả.