Đắk Lắk tiếp nhận kinh phí, thiết bị y tế hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19

NDO -

Ngày 15/10, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đắk Lắk tổ chức lễ tiếp nhận kinh phí, trang thiết bị y tế hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19.

Lễ trao tặng trang thiết bị y tế phòng, chống dịch Covid-19 cho lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đắk Lắk. (Ảnh: BÁ LỤC)
Lễ trao tặng trang thiết bị y tế phòng, chống dịch Covid-19 cho lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đắk Lắk. (Ảnh: BÁ LỤC)

Tại buổi lễ, đồng chí Bùi Văn Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cùng đại diện lãnh đạo Công ty cổ phần Tập đoàn T&T Group và Ngân hàng SHB đã trao hỗ trợ cho tỉnh Đắk Lắk 200.000 bộ dụng cụ xét nghiệm nhanh Covid-19 với tổng trị giá hơn 9 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bùi Văn Cường chia sẻ: Kể từ khi đợt dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4 đến nay, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk dịch Covid-19 diễn biến phức tạp và gây ra nhiều tác động, ảnh hưởng nặng nề đến mọi mặt đời sống của nhân dân cũng như nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội của địa phương. Nhằm chia sẻ với tỉnh trong lúc khó khăn này và giúp tỉnh có thêm nguồn lực phục vụ công tác phòng, chống dịch, thời gian qua, bản thân đồng chí Bùi Văn Cường đã vận động các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tham gia hỗ trợ kinh phí, trang thiết bị y tế cho tỉnh. Tính đến nay, đã trao tặng được 10 máy thở, 2 máy xét nghiệm PCR và lần này là 200.000 bộ dụng cụ xét nghiệm nhanh Covid-19 được trao từ nguồn vận động tài trợ của Công ty cổ phần Tập đoàn T&T Group và Ngân hàng SHB, sẽ góp phần giúp tỉnh vừa bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19, vừa ổn định, phát triển kinh tế- xã hội...

Ngoài ra, tại buổi lễ, Công an tỉnh cũng đã trao số tiền 500 triệu đồng do cán bộ, chiến sĩ hỗ trợ cho Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh để kinh phí mua vaccine, trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk Y Biêr Niê gửi lời cảm ơn sâu sắc đến đồng chí Bùi Văn Cường và các nhà tài trợ thời gian qua đã quan tâm, đồng hành cùng tỉnh trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Mặc dù tỉnh đã có nhiều cố gắng nhưng đến nay tỷ lệ tiêm vaccine ở tỉnh Đắk Lắk còn thấp, trong khi tình hình dịch Covid-19 ở Đắk Lắk diễn biến phức tạp nhất trong các tỉnh Tây Nguyên. Tính đến 6 giờ sáng 15/10, toàn tỉnh ghi nhận 2.480 trường hợp mắc Covid-19, trong đó có 842 bệnh nhân đang điều trị, 1.620 bệnh nhân đã được điều trị khỏi bệnh và 18 trường hợp tử vong. Bên cạnh đó, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk còn có số lượng người lao động từ các tỉnh phía nam trở về nên nguy ngơ lây lan dịch bệnh là rất lớn.

Do đó, tỉnh Đắk Lắk mong muốn sẽ nhận được sự quan tâm của Trung ương và các cơ quan, tổ chức, cá nhân tiếp tục hỗ trợ vaccine và các trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch cho tỉnh Đắk Lắk để thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép” vừa kiểm soát tốt dịch bệnh vừa phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng-an ninh trên địa bàn.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan