Đà Nẵng tiếp nhận, cách ly 240 công dân về từ Hàn Quốc

NDO -

Chiều tối 16-11, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng phối hợp các lực lượng chức năng, tiếp nhận, cách ly 240 công dân Việt Nam về từ Hàn Quốc.

Lực lượng chức năng TP Đà Nẵng tiếp nhận, cách ly 240 công dân về từ Hàn Quốc.
Lực lượng chức năng TP Đà Nẵng tiếp nhận, cách ly 240 công dân về từ Hàn Quốc.

Theo đó, chuyến bay mang số hiệu VJ2749 của Hãng hàng không Vietjet Air, chở 240 công dân Việt Nam về nước tránh dịch Covid-19, rời Sân bay Incheon (Seoul, Hàn Quốc) lúc 14 giờ chiều 16-11 và hạ cánh an toàn tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng lúc 16 giờ 55 phút cùng ngày.

Với mục tiêu bảo đảm sức khỏe cho công dân, ngăn ngừa sự lây lan của dịch bệnh, Hãng hàng không Vietjet Air đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp an ninh, an toàn và vệ sinh dịch tễ trong suốt chuyến bay.

Ngay sau khi hạ cánh xuống Sân bay quốc tế Đà Nẵng, toàn bộ hành khách trên chuyến bay và phi hành đoàn đã được lực lượng kiểm dịch sân bay Đà Nẵng thực hiện giám sát y tế, dịch tễ theo quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Trong số các công dân về nước trên chuyến bay này, có một công dân được đưa về cách ly, điều trị bệnh tại Bệnh viện Ung Bướu Đà Nẵng, tổ bay và tiếp viên được đưa về cách ly tại khách sạn Pandora Boutique Villa (TP Đà Nẵng), tất cả các công dân còn lại được lực lượng chức năng đưa về cách ly tại trường Trung cấp Cảnh sát nhân dân V (tỉnh Quảng Nam). Các công dân sẽ được thực hiện lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2 tại các địa điểm cách ly.

Chủ động phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19)