Đà Nẵng thêm hai ca dương tính SARS-CoV-2 cùng gia đình

NDO -

Đà Nẵng thêm hai ca trong một gia đình, cùng trú phường Thuận Phước, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng, có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Hai bệnh nhân này sống tại khu vực chung quanh quán bar New Phương Đông.

Khu vực hai bệnh nhân này sinh sống đã được cách ly y tế, phong tỏa từ 0 giờ ngày 6-5.
Khu vực hai bệnh nhân này sinh sống đã được cách ly y tế, phong tỏa từ 0 giờ ngày 6-5.

Chiều tối 6-5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng cung cấp thông tin về kết quả điều tra, giám sát, xử lý hai trường hợp bệnh nhân nghi mắc Covid-19 tại TP Đà Nẵng.

Trường hợp thứ nhất là nam bệnh nhân (BN), tên N.V.T., sinh năm 1960, trú đường Đống Đa, (phường Thuận Phước, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng), là giám sát công trình trên địa bàn thành phố.

Ngày 30-4, BN xuất hiện triệu chứng mệt mỏi, đau răng, ngày 1-5, BN có triệu chứng sốt nhẹ. Ngày 2-5, BN mệt nhiều, mỏi cơ, sốt nhưng uống thuốc hạ sốt không giảm, ăn không ngon miệng. Đến 5-5, BN sốt cao, nhức mỏi toàn thân, khó thở, khô miệng đến tối BN đến Bệnh viện Phổi để khám và lấy mẫu xét nghiệm.

BN nhân sống cùng vợ, con gái, chị vợ và cháu gái. Trước ngày 26-4, BN chỉ ở nhà, tập thể dục và chăm sóc cây, sau đó đến công trình để giám sát, không đến nơi nào khác. Từ ngày 27-29, BN tự đi xe máy (có mang khẩu trang) đến giám sát công trình, trên đường đi không ghé địa điểm nào.

Ngày 30-4, BN đến mua thuốc tại quầy thuốc tây M.H. ở đường Nguyễn Du (đứng cách xa, có mang khẩu trang). Buổi chiều tự lái xe ô-tô đến công trình (không có tiếp xúc với ai) chỉ xem công trình rồi sau đó lái xe về nhà.

Ngày 1-5, BN ở nhà, đến tối có đi mua thuốc cảm tại quầy thuốc tây M.H. 

Ngày 2-5, 9 giờ sáng BN cùng gia đình (vợ, con gái, chị vợ, cháu gái) về quê ở Hòa Hải tổ chức ăn uống với gia đình em trai N.V.T; vợ chồng em vợ là V.Q.M, N.T.T.T. và con trai V.N.D. và khoảng bảy người khác.

Ngày 3-5, BN ở nhà. Ngày 5-5, BN tự đi xe máy đến khám bệnh tại Khoa Cấp cứu Bệnh viện Phổi Đà Nẵng lúc 23 giờ 10 phút ngày 5-5, với lý do sốt, mệt mỏi, khó thở, nhức mỏi toàn thân. Được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, kết quả dương tính. Kết quả xét nghiệm ngày 6-5 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng (CDC Đà Nẵng) khẳng định BN dương tính với SARS-CoV-2.

Đà Nẵng thêm hai ca dương tính SARS-CoV-2 cùng gia đình -0
 Lực lượng chức năng phun khử trùng khu vực này sáng nay, 6-5

Trường hợp thứ hai là nữ BN V.T.H.Đ., sinh năm 1965 (trú đường Đống Đa, phường Thuận Phước, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng), là nội trợ, không có triệu chứng trước khi nhiễm bệnh.

BN khỏe mạnh hoàn toàn không có triệu chứng, đến  1 giờ 30 sáng 6-5, sau khi được xác định là F1 của ca bệnh N.V.T.,  BN được Trung tâm Y tế Hải Châu cho xe cấp cứu chuyển đến Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Lịch trình cụ thể 14 ngày khi trước khi bệnh nhân được lấy mẫu và có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 và đến khi được cách ly, từ ngày 20 đến 29-4, buổi sáng lúc 7 giờ 30 phút đến khoảng 8 giờ 30 phút, BN  đi chợ Đống Đa và về nhà.

Ngày 30-4 và ngày 1-5, BN chỉ ở nhà. Đến ngày 2-5, khoảng 9 giờ, BN cùng gia đình (vợ chồng em gái và cháu gái) về quê ở Hòa Hải tổ chức ăn uống với một số gia đình tại đây.

Từ ngày 3 đến 5-5, BN đi chợ lúc 7 giờ 30 phút đến 8 giờ 30 phút ở chợ Đống Đa sau đó về nhà.

Đến 1 giờ 30 phút ngày 6-5, BN được xe cấp cứu chuyển đến Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, kết quả dương tính. Chiều cùng ngày, CDC Đà Nẵng có kết quả khẳng định BN dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện, hai BN này được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

Toàn bộ khu vực hai bệnh nhân sinh sống, liên quan đến quán bar New Phương Đông đã được phong tỏa.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan