Đà Nẵng tập trung điều trị cho 8 bệnh nhân nặng

NDO -

Chiều 13/10, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng cho xuất viện 31 bệnh nhân đã khỏi bệnh. Đến hiện tại, TP Đà Nẵng còn 19 bệnh nhân mắc Covid-19, trong đó có 8 bệnh nhân nặng.

31 bệnh nhân xuất viện chiều 13/10.
31 bệnh nhân xuất viện chiều 13/10.

Tất cả các bệnh nhân xuất viện chiều nay đã khỏi bệnh, đủ tiêu chuẩn xuất viện. Theo quy định, các bệnh nhân sau khi xuất viện phải tiếp tục cách ly tại nhà và theo dõi sức khỏe thêm 7 ngày dưới sự giám sát của y tế địa phương.

Bác sĩ Lê Thành Phúc, Giám đốc Bệnh viện Phổi Đà Nẵng cho biết, trong 19 bệnh nhân, có 4 trường hợp nguy cơ cao: 1 ca còn thở máy sau khi đã cai ECMO, 1 ca đang thở HFNC (Liệu pháp oxy lưu lượng cao qua ống thông mũi) và đặc biệt có trường hợp 2 bệnh nhân đã lớn tuổi, đồng thời lại có nhiều bệnh nền. Hiện, bệnh viện tiếp tục tập trung điều trị cho các bệnh nhân này. Bệnh viện Phổi Đà Nẵng hiện là bệnh viện duy nhất tại Đà Nẵng tiếp nhận, điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Ngày 13/10, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP Đà Nẵng cho biết, trong ngày Đà Nẵng không ghi nhận ca mắc Covid-19 mới. Thành phố cũng trải qua 13 ngày không ghi nhận ca nhiễm mới trong cộng đồng.

Tính từ 10/7 đến nay, Đà Nẵng ghi nhận 4.681 ca mắc Covid-19. Hiện toàn thành phố chỉ còn một khu vực cách ly phong tỏa trên địa bàn phường An Khê, quận Thanh Khê với 23 hộ dân.