Đà Nẵng phun khử khuẩn toàn bộ các điểm nóng có ca nhiễm Covid-19

NDO -

Chiều 20-6, các cán bộ chiến sĩ thuộc Trung tâm Ứng cứu sự cố hóa học, sinh học, hạt nhân miền trung (Binh chủng Hóa học, Bộ Quốc phòng) đã tiến hành phun khử khuẩn diện rộng, tiêu độc, khử trùng toàn bộ các điểm nóng có nguy cơ lây nhiễm cao.

Phun tại vùng phong tỏa, cách ly y tế tại vực tam giác đường Lê Duẩn - Hoàng Hoa Thám - Lý Thái Tổ. (Ảnh: ANH ĐÀO)
Phun tại vùng phong tỏa, cách ly y tế tại vực tam giác đường Lê Duẩn - Hoàng Hoa Thám - Lý Thái Tổ. (Ảnh: ANH ĐÀO)

Các điểm được phun khử khuẩn gồm: Vùng phong tỏa, cách ly y tế tại vực tam giác đường Lê Duẩn - Hoàng Hoa Thám - Lý Thái Tổ thuộc hai phường Thạc Gián và Tân Chính.

Trong đó, phường Thạc Gián có 450 hộ và 2.100 khẩu, phường Tân Chính có 748 hộ và hơn 3.200 khẩu. Khu vực này hiện đã ghi nhận 27 ca dương tính với SARS-CoV-2 liên quan đến BN 12437 (59 tuổi, nam nhân viên bảo vệ Công ty Nhựa Duy Tân số 145 đường Điện Biên Phủ, quận Thanh Khê).

Khu vực phong tỏa cách ly y tế tại kiệt 138 đường Nguyễn Phước Nguyên (phường An Khê, quận Thanh Khê) với 35 hộ, 158 khẩu, liên quan đến năm bệnh nhân (BN) là F1 của BN 12860 (bảo vệ tại Bonpas Bakery&Coffee, số143 Điện Biên Phủ, phường Chính Gián, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng).

Và toàn bộ khu vực Công ty Nhựa Duy Tân và các khu vực phía sau Công ty này.

Việc thực hiện phun khử khuẩn tiến hành trong thời tiết nắng gắt từ 14 giờ đến 16 giờ 30 phút, các chiến sĩ đã nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ với trách nhiệm cao nhất.

Tại các điểm nóng được phun khử khuẩn, có nhiều hẻm nhỏ nên xe chuyên dụng không thể vào, các chiến sĩ phải tải bộ đường dây để làm sạch tận từng ngõ hẻm.

Việc phun khử khuẩn các điểm nóng có ca nhiễm Covid-19 nhằm từng bước khống chế, ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh đang diễn biến khá phức tạp tại TP Đà Nẵng.

Đà Nẵng phun khử khuẩn toàn bộ các điểm nóng có ca nhiễm Covid-19 -0
(Ảnh: ANH ĐÀO) 
Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan