Đà Nẵng phát hiện thêm ca dương tính trong cộng đồng chưa rõ nguồn lây

NDO -

Chiều 11-5, bác sĩ Phạm Hồng Nam, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng cho biết, quận này vừa phát hiện một ca dương tính với SARS-CoV-2 song chưa rõ nguồn lây.

Trưa 11-5, lực lượng chức năng phường Nại Hiên Đông lập chốt tại khu vực nhà bệnh nhân trên đường Nguyễn Khắc Cần.
Trưa 11-5, lực lượng chức năng phường Nại Hiên Đông lập chốt tại khu vực nhà bệnh nhân trên đường Nguyễn Khắc Cần.

Cụ thể, bệnh nhân (BN) là N.T.N (công nhân làm việc tại Công ty CP DVTM Trường Minh, lô 39 - số 2 KCN An Đồn, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng, thuê mặt bằng của công ty SAFI). BN trú tại đường Nguyễn Khắc Cần, phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng.

Bác sĩ Nam cho hay, hiện tại, qua khai thác dịch tễ, ngành y tế chưa phát hiện được mối liên quan nào giữa BN này với các ca mắc Covid-19 đã được công bố trước đó trên địa bàn. Theo bác sĩ Nam, BN này đến khám tại Trung tâm Y tế quận Sơn Trà vào sáng 10-5. Do BN có biểu hiện nghi ngờ nên nhân viên y tế đã cho lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV- 2 và mẫu bệnh phẩm cho kết quả dương tính.

Ngay trong đêm 10-5, ngành y tế quận đã đưa BN này đến Bệnh viện Phổi Đà Nẵng để cách ly, điều trị. Cùng với đó, lực lượng chức năng quận Sơn Trà đã thiết lập vùng cách ly y tế tại khu vực chốt ngã ba Nguyễn Khắc Cần - Lý Nhật Quang và chốt ngã ba Nguyễn Khắc Cần - Hồ Sỹ Tân (nơi cư trú của BN). Đồng thời, lập một chốt phong tỏa mềm tại Công ty CP DVTM Trường Minh, lô 39 - số 2 KCN An Đồn, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà - nơi BN làm việc.

Trung tâm Y tế quận Sơn Trà nhanh chóng truy vết được 96 F1 và 97 F2 liên quan đến nữ BN nói trên. Lực lượng y tế quận Sơn Trà đã phun khử khuẩn toàn bộ khu vực Trung tâm Y tế quận Sơn Trà, các phòng khám bệnh của Khoa Khám bệnh; Công ty CP DVTM Trường Minh, lô 39 - số 2 KCN An Đồn, khu nhà riêng của BN và các khu vực liên quan có nguy cơ cao.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan