Đà Nẵng di dời dân khỏi khu vực vừa phát hiện chùm ca nhiễm Covid-19

NDO -

Nhằm tránh nguy cơ lây chéo tại khu vực đông dân cư vừa phát hiện chùm ca nhiễm Covid-19, lực lượng chức năng TP Đà Nẵng đã tiến hành di dời dân khu vực này đến một trường học để cách ly y tế. 

53 người dân sống trong khu vực K90/32 đường Đống Đa được di dời đến cơ sở cách ly y tế.
53 người dân sống trong khu vực K90/32 đường Đống Đa được di dời đến cơ sở cách ly y tế.

Chiều nay, 17/9, lực lượng chức năng phường Thuận Phước (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) đã tiến hành di dời 17 hộ dân với 53 nhân khẩu cư trú tại K90/32 đường Đống Đa. Đây là khu vực có chùm ca nhiễm trong cùng một gia đình, được phát hiện vào tối 16/9. 

Toàn bộ người dân đều mặc trang phục bảo hộ phòng, chống dịch và được di dời đến cách ly y tế tại trường THPT Trần Phú (phường Thạch Thang, quận Hải Châu). Quá trình di chuyển bảo đảm phòng, chống dịch, ngồi giãn cách. 

Đà Nẵng di dời dân khỏi khu vực vừa phát hiện chùm ca nhiễm Covid-19 -0
Nhiều trẻ em được di dời khỏi khu vực có chùm ca nhiễm Covid-19. 

Tại địa điểm cách ly, người dân sẽ được theo dõi y tế, chăm sóc sức khỏe theo đúng quy định. Để bảo đảm sinh hoạt của gia đình trong thời gian giãn cách toàn xã hội, mỗi hộ dân bố trí một người ở lại nhà. 

Khu vực dân được di dời là nơi phát hiện ca nhiễm trong cộng đồng chưa rõ nguồn lây. Kết quả đến thời điểm hiện tại, bốn người cùng nhà với bệnh nhân này đều nhiễm Covid-19 và một F1 tiếp xúc gần với bệnh nhân cũng nhiễm Covid-19. 

Đà Nẵng di dời dân khỏi khu vực vừa phát hiện chùm ca nhiễm Covid-19 -0
Lực lượng chức năng tiến hành di dời dân. 

Việc thực hiện di dời, giãn dân tại các khu vực đông dân cư được lực lượng chức năng TP Đà Nẵng triển khai nhằm bảo đảm dịch bệnh không lây chéo, sớm khoanh vùng và truy vết tất cả các F liên quan. 

Tính từ 10/7 đến nay, Đà Nẵng ghi nhận 4.604 ca mắc Covid-19. Toàn thành phố hiện có 33/56 xã, phường được công nhận vùng xanh. Quận Ngũ Hành Sơn và quận Sơn Trà là hai đơn vị cấp quận, huyện được công nhận vùng xanh sau hơn 14 ngày không ghi nhận ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng và hiện không còn khu vực phong tỏa cứng.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan