Đà Lạt phát hiện chùm 25 ca Covid-19 tại làng hoa Vạn Thành

NDO -

Sở Y tế Lâm Đồng thông tin, từ 7 giờ ngày 7/10 đến 7 giờ ngày 8/10, trên địa bàn tỉnh phát hiện 30 ca nhiễm Covid-19 mới. Trong đó, 25 ca liên quan ổ dịch tại làng hoa Vạn Thành, phường 5, TP Đà Lạt.

Lực lượng chức năng kiểm soát khu vực liên quan đến chùm ca bệnh Covid-19 tại làng hoa Vạn Thành.
Lực lượng chức năng kiểm soát khu vực liên quan đến chùm ca bệnh Covid-19 tại làng hoa Vạn Thành.

Liên quan chùm ca bệnh Covid-19 tại làng hoa Vạn Thành, sáng 7/10, Bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng có báo cáo nhanh về trường hợp bệnh nhân T.T.L.H đến khám tại Khoa Cấp cứu của bệnh viện và người nhà đi cùng là bệnh nhân T.T.A, có kết quả xét nghiệm nhanh dương tính với SARS-CoV-2. 

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Lâm Đồng đã chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và các đơn vị y tế trên địa bàn tổ chức điều tra, truy vết, khoanh vùng, cách ly, lấy mẫu các trường hợp liên quan đến 2 trường hợp trên. 

Đến 7 giờ sáng 8/10, liên quan ổ dịch mới này đã phát hiện 25 trường hợp nhiễm Covid-19. Trong đó, 23 ca tại làng hoa Vạn Thành, 1 ca tại phường 11 (TP Đà Lạt) và ca còn lại tại thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng (Lâm Đồng).

Kết quả truy vết, có tổng số 104 ca F1 và 238 ca F2, tất cả đều có kết quả xét nghiệm nhanh và PCR âm tính với SARS-CoV-2; sàng lọc cộng đồng 2.536 người, đang chờ kết quả RT-PCR. Hiện ngành y tế đang tiếp tục truy vết, sàng lọc cộng đồng tại làng hoa Vạn Thành và các khu vực lân cận liên quan dịch tễ của chùm ca bệnh mới này để sớm kiểm soát, khống chế dịch. 

5 ca bệnh còn lại ghi nhận tại huyện Đức Trọng, Lâm Hà và TP Bảo Lộc, gồm N.T.L và vợ T.T.D (huyện Đức Trọng); P.C.H, P.T.H (TP Bảo Lộc) và trường hợp L.T.C (huyện Lâm Hà). Liên quan các ca bệnh này, lực lượng chức năng truy vết 35 ca F1 và 56 ca F2, tất cả đều có kết quả xét nghiệm âm tính; hiện đang tiếp tục truy vết các trường hợp liên quan.

Đến nay, tỉnh Lâm Đồng ghi nhận tổng số 322 ca Covid-19. Trong đó, đang cách ly điều trị 58 ca, ra viện 264 ca.