Covid-19 xâm nhập các cơ sở sản xuất tập trung ở Thanh Hóa

NDO -

Ngày 24/12, qua tầm soát, xét nghiệm PCR, tại  bốn cơ sở sản xuất trong Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp ở Thanh Hóa phát hiện thêm 15 công nhân lao động dương tính với SARS-CoV-2.

Kiểm tra thân nhiệt người lao động đến cơ sở sản xuất tập trung ở Khu công nghiệp Lễ Môn, thành phố Thanh Hóa.
Kiểm tra thân nhiệt người lao động đến cơ sở sản xuất tập trung ở Khu công nghiệp Lễ Môn, thành phố Thanh Hóa.

Tính từ ngày 14/10 đến nay, cơ quan chức năng phát hiện 320 công nhân lao động mắc Covid-19, trong đó hiện còn 284 công nhân đang điều trị, cách ly.

Ngay khi phát hiện các ca F0, các cơ quan chuyên môn, quản lý nhà nước phối hợp với doanh nghiệp thần tốc truy vết, tách F0 điều trị, kịp thời khoanh vùng, xử ý ổ dịch, cách ly tập trung F1, test nhanh F2, cho về địa phương khai báo y tế, cách ly tại gia.

Tại thời điểm này có 3.706 công nhân lao động là F1 đang thực hiện cách ly y tế, 1.871 F2 đang cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú.

Trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch Covid-19 tại các khu công nghiệp, thành phố Thanh Hóa đề nghị các huyện và các phường, xã liên quan có thông báo về trường hợp cách ly, giám sát thực hiện nghiêm cách ly tại gia đình và định kỳ thực hiện xét nghiệm tầm soát F1 trong thời gian cách ly.

Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp phối hợp doanh nghiệp chủ động triển khai phương án, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 phù hợp tình hình, điều kiện thực tế, bảo đảm an toàn để sản xuất.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thanh Hóa, tính từ 16 giờ ngày 23 đến 16 giờ ngày 24/12/2021, qua xét nghiệm 6.438 mẫu bằng phương pháp RT-PCR, cơ quan chuyên môn ở Thanh Hóa ghi nhận thêm 216 người mắc Covid-19, trong đó 79 bệnh nhân phát hiện trong cộng đồng và 137 người từ tỉnh, thành phố bạn về Thanh Hóa đang cách ly.

Các huyện Mường Lát, Thạch Thành, Như Thanh, thành phố Thanh Hóa và Sầm Sơn đã thành lập, kích hoạt cơ sở thu dung, điều trị cách ly tuyến huyện và tại thời điểm này có 2.777 bệnh nhân Covid-19 đang điều trị ở các tuyến, cơ sở y tế.

Nhân lực y tế cùng các địa phương trong tỉnh Thanh Hóa đang tập trung đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng nên số lượng người từ 18 tuổi trở lên đã được tiêm 1 mũi vaccine phòng Covid-19 đạt 98,57%, tiêm đủ mũi vaccine đạt 80,2% và trẻ từ 12-17 tuổi thuộc diện tiêm chủng đã được tiêm 1 mũi vaccine phòng Covid-19 đạt tỷ lệ 83,9%.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan