Chưa rõ nguyên nhân sản phụ ở Quảng Bình tử vong

NDO -

NDĐT- Chiều 17-12, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới phối hợp Sở Thông tin và truyền thông Quảng Bình họp báo thông tin về vụ việc một sản phụ tử vong tại Bệnh viện sáng 17-12.

Chưa rõ nguyên nhân sản phụ ở Quảng Bình tử vong

Theo Bác sĩ Nguyễn Văn Phong, Phó Giám đốc Bệnh viện, lúc 8 giờ sáng 15-12, Khoa Sản Bệnh viện tiếp nhận sản phụ Lê Thị Nga (34 tuổi, trú tại xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch) với chẩn đoán chuyển dạ đẻ lần 3, thai 40 tuần tuổi.

Trong quá trình chờ sinh, đến 15 giờ cùng ngày bệnh nhân diễn biến nặng, nghi ngờ bị vỡ tử cung nên kíp trực đã hội chẩn và tiến hành phẫu thuật cấp cứu để cứu sản phụ.

Trong khi mổ bệnh nhân mất nhiều máu, tụt huyết áp, ngưng tim đột ngột, được hồi sức tích cực, truyền nhiều đơn vị máu. Sau mổ, bệnh nhân được chuyển về Khoa hồi sức tích cực- chống độc điều trị. Tại đây, bệnh nhân trong tình trạng hôn mê, rối loạn đông máu.

Bệnh viện tiến hành hội chẩn toàn viện và với tuyến trên. Bệnh viện Trung ương Huế cử nhóm bác sĩ ra phối hợp để có hướng cấp cứu, điều trị tốt nhất cho người bệnh. Bệnh viện cũng xin ý kiến chỉ đạo trực tiếp chuyên môn từ Bệnh viện phụ sản TƯ và Bệnh viện nhi TƯ và tiến hành hồi sức tích cực và lọc máu liên tục nhưng bệnh nhân đã tử vong lúc 5 giờ sáng 17-12.

Riêng thai nhi do bị ngạt nên sau khi mổ hiện đang được điều trị tích cực để qua cơn nguy kịch.

Sự việc khiến người nhà bệnh nhân bức xúc, tập trung đông người tại Bệnh viện vì cho rằng bác sĩ đã tắc trách trong quá trình làm việc.

Theo đại diện Bệnh viện, Ban Giám đốc Bệnh viện đã trực tiếp trao đổi với gia đình, đồng thời mời các cơ quan chức năng để làm rõ vụ việc. Bệnh viện cũng đã báo cáo sự việc với Bộ Y tế chỉ đạo thành lập hội đồng chuyển môn để xem xét và sớm có kết luận nguyên nhân tử vong của sản phụ. Các cơ quan pháp luật của tỉnh cũng vào cuộc để làm rõ vụ việc.

Bác sĩ Nguyên Văn Phong cho biết, hiện kíp trực đã bị tạm đình chỉ công tác để xem xét trách nhiệm nếu để xảy ra sai phạm dẫn đến nguyên nhân tử vong của của sản phạm. Ban Giám đốc Bệnh viện sẽ cử tổ công tác đến chia buồn với gia đình và sẽ có sự hỗ trợ về mặt vật chất đối với gia đình sản phụ xấu số.