Chiều 3-6, TP Hồ Chí Minh ghi nhận thêm 12 ca nghi nhiễm mới

NDO -

Tính từ 7 giờ sáng ngày 3-6, TP Hồ Chí Minh ghi nhận thêm 12 trường hợp nghi nhiễm mới. Trong đó có một trường hợp đã được Bộ Y tế công bố vào buổi trưa cùng ngày. 

Người dân phường 3, quận Tân Bình xếp hàng chờ xét nghiệm vào tối 2-6.
Người dân phường 3, quận Tân Bình xếp hàng chờ xét nghiệm vào tối 2-6.

Trước đó trong bản tin sáng ngày 3-6, Thành phố đã ghi nhận 18 trường hợp ghi nhiễm. Như vậy đã có 19 bệnh nhân đã được Bộ y tế công bố vào trưa ngày 3-6 (BN7954-BN7972), 11 trường hợp đang chờ công bố.

Tính từ 18 giờ ngày 2-6 đến 17g ngày 3-6, Thành phố đã ghi nhận tổng cộng 30 trường hợp trong đó 28 trường hợp liên quan đến nhóm truyền giáo Phục Hưng đã được cách ly từ trước. Có hai trường hợp đang điều tra, xác minh nguồn lây: một trường hợp cư trú tại quận Bình Tân là làm việc tại Bệnh viện Đa khoa Nam Sài Gòn, một trường hợp cư trú tại TP Thủ Đức đi khám bệnh tại Bệnh viện Đức Khang.

Cùng ngày, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh cho biết, ngành y tế Thành phố đã thực hiện lấy 2.440 mẫu khẩn cho người dân ở phường 3, quận Tân Bình vào tối 2-6. Trước đó, Trạm y tế phường 3 phối hợp UBND phường tổ chức lấy mẫu trên diện rộng cho tất cả các cán bộ công chức phường 3, tổ bầu cử số 18 và toàn bộ cử tri bằng phương pháp gộp mẫu 5 cho 1.670 người.

Theo HCDC, qua điều tra dịch tễ truy vết, ngành y tế Thành phố đã đánh giá nguy cơ trên địa bàn phường 3 khi khu vực này ghi nhận có ba bệnh nhân nhiễm Covid-19 là người trong cùng 1 gia đình.

Sở Y tế TP Hồ Chí Minh và HCDC đã làm việc trực tiếp với quận Tân Bình để lên phương án ngăn chặn dịch bệnh và chỉ đạo ngành y tế quận triển khai ngay việc lấy mẫu rộng tầm soát toàn bộ người dân cư trú tại phường 3.

Trên địa bàn phường 3 có khoảng 3.200 người dân. Tuy nhiên, do có những khu chợ trên địa bàn, việc lấy mẫu sẽ triển khai thêm cho tất cả những tiểu thương buôn bán ở trong chợ.