Chi viện thêm nhân lực y tế cho tuyến đầu Bắc Giang

NDO -

Sáng 3-6, 84 cán bộ y tế của tỉnh Phú Thọ đã lên đường hỗ trợ tỉnh Bắc Giang phòng, chống dịch. Đây là lần thứ ba (sau Quảng Nam, Bắc Ninh) tỉnh Phú Thọ cử các bộ y tế vào tâm dịch “chia lửa” với tỉnh bạn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Lãnh đạo tỉnh Phú Thọ thăm hỏi, động viên cán bộ y tế trước khi lên đường hỗ trợ tỉnh Bắc Giang.
Lãnh đạo tỉnh Phú Thọ thăm hỏi, động viên cán bộ y tế trước khi lên đường hỗ trợ tỉnh Bắc Giang.

Tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Hồ Đại Dũng đã ghi nhận và biểu dương tinh thần xung kích tình nguyện của các cán bộ y tế tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch tại tỉnh bạn. Sự chi viện, hỗ trợ của tỉnh về nhân lực phục vụ công tác chống dịch đối với Bắc Giang lúc này có ý nghĩa quan trọng và cấp thiết.

Đồng thời mong muốn mỗi y, bác sĩ sẽ là một chiến sĩ luôn phát huy tinh thần xung kích, khắc phục khó khăn, phối hợp tốt với tỉnh bạn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch, bảo đảm an toàn sức khỏe trong quá trình thực thi nhiệm vụ.

3.jpg -0
Cán bộ y tế tạm biệt đồng nghiệp, người thân trước khi lên đường.

Giám đốc Sở Y tế Phú Thọ chia sẻ, trong đợt này, đoàn cán bộ y tế hỗ trợ phòng, chống dịch tại Bắc Giang có 18 bác sĩ thuộc các chuyên ngành hồi sức cấp cứu, truyền nhiễm, đa khoa, ngoại, nhi, y học cổ truyền và 66 điều dưỡng, dược sĩ, kỹ thuật viên. Đây đều là các cán bộ, y bác sĩ có kinh nghiệm, năng lực, trình độ được lựa chọn tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh đáp ứng tốt yêu cầu chuyên môn trong công tác xét nghiệm, truy vết, chăm sóc và điều trị bệnh nhân. 

Với kinh nghiệm chống dịch hiệu quả trong thời gian qua, đội ngũ thầy thuốc, bác sĩ, nhân viên y tế của tỉnh sẽ chia sẻ, đóng góp những phương pháp, cách thức chống dịch hiệu quả nhất, góp phần để Bắc Giang chiến thắng dịch bệnh Covid-19. 

Đoàn thầy thuốc tình nguyện của Quảng Ninh đến “tâm dịch” Bắc Giang

Sáng 3-6, tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh, tỉnh Quảng Ninh đã tổ chức Lễ xuất quân đợt 2 của đoàn thầy thuốc tình nguyện gồm 20 người, trong đó có sáu bác sĩ hồi sức tích cực, 12 điều dưỡng và hai kỹ thuật viên xét nghiệm của sáu đơn vị.

Theo đó, sáu đơn vị gồm: Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh, Bệnh viện đa khoa TP Cẩm Phả; Bệnh viện Bãi Cháy; Bệnh viện đa khoa khu vực Cẩm Phả; Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí và Bệnh viện Sản Nhi Bãi Cháy.

Đây là các cán bộ bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên có trình độ cao về hồi sức tích cực, xét nghiệm được tỉnh Quảng Ninh chọn lựa tiếp tục “chia lửa” với Bắc Giang, góp phần sớm hoàn thành thiết lập và đưa vào hoạt động Trung tâm hồi sức tích cực “dã chiến” 100 giường bệnh tại Bệnh viện Tâm thần tỉnh Bắc Giang, theo yêu cầu của Tiểu ban điều trị các bệnh nhân Covid-19 nặng, rất nặng đang điều trị tại Trung tâm.

Đoàn thầy thuốc tình nguyện của Quảng Ninh đến “tâm dịch” Bắc Giang -0

Phát biểu tại buổi lễ, Giám đốc Sở Y tế Quảng Ninh Nguyễn Trọng Diện ghi nhận và biểu dương tinh thần tình nguyện, xông pha, dấn thân vào "tâm dịch" của các thầy thuốc trẻ; ngành Y tế Quảng Ninh tin tưởng tuyệt đối vào tinh thần, trách nhiệm, bản lĩnh, kinh nghiệm cùng trình độ của các bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên lần này sẽ phát huy hết năng lực, trình độ điều trị, cấp cứu cho bệnh nhân Covid-19 tại tâm dịch Bắc Giang, góp phần cùng cả nước chiến thắng đại dịch.

BS Trương Văn Thế, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh chia sẻ: "Cùng với kinh nghiệm điều trị F0 từ các đợt phòng, chống dịch của Quảng Ninh, chúng tôi tin tưởng với quyết tâm, trách nhiệm và sức trẻ sẽ cùng với các đồng nghiệp trong cả nước tham gia điều trị tốt nhất cho các bệnh nhân Covid-19 đang điều trị tại tâm dịch Bắc Giang".

Được biết trước đó, tỉnh Quảng Ninh đã cử 200 cán bộ, nhân viên y tế của Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí lên đường chi viện cho tỉnh Bắc Giang, hỗ trợ lấy mẫu và thực hiện xét nghiệm sàng lọc Covid-19.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan