Campuchia lần đầu không ghi nhận ca mắc mới Covid-19 trong hơn 1 năm

NDO -

Thủ tướng Hun Sen nhận định nước này thành công lớn trong cuộc chiến chống Covid-19 là nhờ tỷ lệ tiêm phòng vaccine cao, đồng thời hối thúc những người đủ điều kiện đi tiêm mũi tăng cường.

Nhân viên y tế tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người dân tại Phnom Penh, Campuchia. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Nhân viên y tế tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người dân tại Phnom Penh, Campuchia. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen cho biết không có ca mắc mới Covid-19 nào trong ngày 7/5 tại nước này, đánh dấu việc lần đầu tiên Campuchia ghi nhận tín hiệu tích cực như vậy kể từ khi làn sóng dịch thứ 3 lây nhiễm trong cộng đồng bùng phát vào tháng 2 năm ngoái.

Trong thông điệp đặc biệt, Thủ tướng Hun Sen nhấn mạnh: "Hôm nay, lần đầu tiên kể từ ngày 20/2/2021, không có bất kỳ ca mắc mới Covid-19 nào tại Campuchia. Đây là thành công lớn nhờ vào các nỗ lực chung trong cuộc chiến chống Covid-19 và tôi muốn cảm ơn tất cả người dân đã tham gia phong trào phòng dịch”.

Thủ tướng Hun Sen nhận định thêm rằng thành công lớn trong cuộc chiến chống Covid-19 là nhờ tỷ lệ tiêm phòng vaccine cao, đồng thời hối thúc những người đủ điều kiện đi tiêm mũi tăng cường.

Nhân dịp này, Thủ tướng Campuchia cũng gửi lời cảm ơn các quốc gia đã viện trợ vaccine cho nước này, không chỉ tạo điều kiện cho người dân được tiêm phòng miễn phí mà còn mang tới cơ hội giúp Campuchia mở cửa trở lại nền kinh tế và các hoạt động kinh doanh.

Ông Kin Phea, người đứng đầu Viện Quan hệ quốc tế thuộc Học viện Hoàng gia Campuchia, đã đánh giá cao vai trò của vaccine khi sinh phẩm y tế này giúp bảo vệ mạng sống của người dân, ổn định hệ thống y tế và đóng góp vào công cuộc khôi phục nền kinh tế.

Campuchia bắt đầu triển khai chiến dịch tiêm phòng vaccine ngừa Covid-19 vào tháng 2/2021.

Theo thống kê của Bộ Y tế (MoH), tính đến nay, gần 15 triệu người tại nước này đã được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine, chiếm 93,7% dân số; 14,22 triệu người, tương đương 89% dân số đã được tiêm đầy đủ các mũi cơ bản.

Nhờ tỷ lệ bao phủ vaccine cao, quốc gia Đông Nam Á này đã nối lại tất cả các hoạt động kinh tế-xã hội, đồng thời mở cửa biên giới, cho phép tất cả các du khách đã tiêm đầy đủ các mũi cơ bản nhập cảnh mà không phải cách ly kể từ tháng 11/2021.