Cách ly y tế 146 công dân Việt Nam về từ Singapore

NDO -

Ngày 15-9, Đại tá Trần Văn Lâu, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh - Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Sóc Trăng cho biết, sức khỏe của 146 công dân từ Singapore về nước được cách ly y tế tại Trường Quân sự tỉnh tối 14-9 đã ổn định và hoàn tất các thủ tục ban đầu của quy trình cách ly.

Kiểm tra thân nhiệt trước khi tiếp nhận.
Kiểm tra thân nhiệt trước khi tiếp nhận.

Đồng thời, ngành chức năng địa phương đang tiến hành khám sức khỏe tổng quát và lấy mẫu gửi Viện Paster xét nghiệm tầm soát dịch bệnh cho công dân.

Các công dân về nước đợt này gồm: Người cao tuổi, người có bệnh nền, sinh viên, người đã hết hạn thị thực, đi du lịch bị mắc kẹt tại Singapore do dịch Covid-19. Trong đó có 50 nam (một người bị bệnh ung thư máu nhưng sức khỏe ổn định) và 96 nữ (có bốn người đang mang thai).

Trong thời gian cách ly y tế 14 ngày, các công dân phải thực hiện nghiêm quy định của ngành y tế và được hưởng các chế độ theo Nghị định của Chính phủ. Đồng thời, để các công dân an tâm thực hiện quy trình cách ly y tế, Ban Chỉ đạo tỉnh đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, phân công bộ phận hậu cần bảo đảm nơi ăn, nghỉ; cử cán bộ tiếp nhận, bộ phận phục vụ; lắp đặt wifi miễn phí, máy phát điện dự phòng cung cấp cho khu vực cách ly.

Tính đến thời điểm này, các công dân được tiếp nhận, cách ly sức khỏe ổn định và chấp hành tốt các quy định tại khu cách ly.

Tập trung phòng, chống dịch Covid-19