Các ngư dân từ Malaysia về Cà Mau âm tính với SARS-CoV-2

NDO -

Chiều 19-8, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Cà Mau cho biết, các ngư dân của Cà Mau trở về từ Malaysia và một trường hợp F1 đi cùng xe BN 791 đã có kết quả xét nghiêm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Miền biển Sông Đốc có tám ngư dân trở về từ Malaysia, nhưng trốn tránh cách ly y tế.
Miền biển Sông Đốc có tám ngư dân trở về từ Malaysia, nhưng trốn tránh cách ly y tế.

Trước đó, Báo Nhân Dân điện tử đã đưa tin, vào ngày 11-8, cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau nhận được tin báo có tám thuyền viên trở về từ Malaysia bằng đường biển. Họ đi cùng trên một chuyến tàu khai thác và cập bến ở cửa biển Sông Đốc (thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời). Tuy nhiên, tất cả không chủ động khai báo y tế và lẩn trốn để không bị cách ly y tế.

Ngay khi tiếp nhận thông tin trên, cơ quan chức năng cùng chính quyền địa phương triển khai các nghiệp vụ cần thiết và nhanh chóng tìm được hai thuyền viên, không lâu sau tìm gặp các thuyền viên còn lại để thực hiện khai báo y tế và đưa đi cách ly tập trung theo quy định. CDC Cà Mau sau đó tiến hành lấy mẫu xét nghiệm bắt buộc đối với các ngư dân và kết quả các mẫu đều âm tính virus SARS-CoV-2.

Ngoài tám trường hợp nêu trên, tại tỉnh Cà Mau cũng có một trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 và mẫu xét nghiệm bệnh phẩm của người này cũng có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. Đây là trường hợp F1 đi chung chuyến xe từ Hà Nội về TP Hồ chí Minh với BN 791 vào ngày 6-8.

Như vậy, đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh Cà Mau chưa phát hiện ca dương tính virus SARS-CoV-2 nào từ cộng đồng. Lãnh đạo tỉnh này chỉ đạo các cơ quan chuyên trách cùng chính quyền các địa phương trong tỉnh thực hiện quyết liệt hơn nữa các biện pháp nhằm bảo đảm hiệu quả tốt nhất trong phòng chống dịch, góp phần giúp nhân dân yên tâm sản xuất, phục hồi kinh kế.