Các cơ sở y tế ở Thái Bình chủ động khám, điều trị di chứng hậu Covid-19

NDO -

Với số ca nhiễm Covid-19 khá lớn tính từ đầu năm đến nay (gần 200 nghìn ca), việc tư vấn, chăm sóc và điều trị biến chứng sau khi khỏi bệnh là khá lớn. Để giải quyết vấn đề này, Sở Y tế tỉnh Thái Bình chủ động chuẩn bị cơ sở vật chất, đội ngũ nhân viên y tế đáp ứng nhu cầu cấp thiết của người dân.

Việc tư vấn, chăm sóc các trường hợp biến chứng hậu Covid-19 đang được tỉnh Thái Bình quan tâm, chú trọng.
Việc tư vấn, chăm sóc các trường hợp biến chứng hậu Covid-19 đang được tỉnh Thái Bình quan tâm, chú trọng.

Qua khảo sát, sau khi bệnh nhân đã khỏi Covid-19 thường phát sinh các rối loạn như: Trí nhớ giảm, ăn uống kém, mất ngủ, đau đầu, hay như hụt hơi, khó thở, thậm chí giảm nhu cầu sinh lý…

Các rối loạn này được xem là di chứng của hậu Covid-19, những di chứng đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tinh thần của người bệnh. Để ứng phó với thực tế mới phát sinh này, Sở Y tế tỉnh Thái Bình đã chỉ đạo các cơ sở y tế nhanh chóng triển khai hoạt động tư vấn, chăm sóc, điều trị hậu Covid-19.

Hiện nay, Phòng Khám, tư vấn, điều trị hậu Covid-19 của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình đã chính thức triển khai hoạt động. Ngoài ra, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Nhi, Bệnh viện Phổi, Bệnh viện Tâm thần… cũng sẵn sàng bảo đảm đầy đủ cơ sở vật chất, đội ngũ nhân viên y tế phục vụ người bệnh có nhu cầu thăm khám, tư vấn hậu Covid-19.

Được biết, các cơ sở y tế ở tuyến huyện cũng có kế hoạch chuẩn bị đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên đã qua tập huấn về điều trị hậu Covid-19 sẵn sàng đồng hành, sẻ chia và giúp đỡ người bệnh có nhu cầu.

Sở Y tế tỉnh Thái Bình khuyến cáo những người từng mắc Covid-19 trong vòng từ 3-12 tuần cần chủ động đến các cơ sở y tế để được khám, tầm soát, kiểm tra toàn diện và có biện pháp chăm sóc, điều trị sớm.

Bên cạnh hoạt động này, hiện nay tỉnh Thái Bình đang duy trì phần mềm quản lý F0 tại nhà và Tổng đài 1800.9402 tư vấn, chăm sóc F0 tại nhà. Đây là những việc làm cần thiết để hỗ trợ người bệnh vượt qua những sang chấn về tâm lý, yên tâm điều trị, sớm ổn định sức khỏe.