Cà Mau mở chiến dịch đẩy nhanh tiêm vaccine

NDO -

Lãnh đạo tỉnh Cà Mau yêu cầu các đơn vị chức năng và chính quyền các địa phương trong tỉnh đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine, phấn đấu trước ngày 13/11 hoàn thành ít nhất 95% dân số từ 12 tuổi trở lên được tiêm mũi 1.

Tiêm vaccine cho trẻ từ 12-17 tuổi tại điểm tiêm Trường trung học phổ thông Hồ Thị Kỷ, phường 2, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau.
Tiêm vaccine cho trẻ từ 12-17 tuổi tại điểm tiêm Trường trung học phổ thông Hồ Thị Kỷ, phường 2, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau.

Chiều 9/11, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau có công văn hỏa tốc, chỉ đạo chính quyền các địa phương trong tỉnh mở chiến dịch nhằm đẩy nhanh tiến độ, tăng tỷ lệ bao phủ vaccine phòng, chống dịch Covid-19 cho toàn dân trong tỉnh, bảo đảm trước ngày 13/11 phải tiêm đủ mũi 1 cho toàn thể người dân từ 12 tuổi trở lên đang sinh sống, làm việc trên địa bàn tỉnh (kể cả người không đăng ký hộ khẩu thường trú, tạm trú); trả mũi 2 kịp, đủ theo kế hoạch.

Chính quyền các xã, phường, thị trấn ở Cà Mau thông báo đến toàn thể người dân (kể cả người dân không có đăng ký hộ khẩu thường trú, tạm trú) đang sinh sống, làm việc trên địa bàn tỉnh, nếu chưa được tiêm vaccine thì đến các điểm tiêm của xã, phường, thị trấn hoặc các điểm tiêm lưu động do Sở Y tế bố trí để được tiêm vaccine, bảo đảm mọi người dân được tiêm vaccine nhanh nhất, đạt tỷ lệ cao nhất. Tuyệt đối không từ chối tiêm đối với những người chưa được tiêm vaccine, có nhu cầu, đủ điều kiện tiêm theo quy định. 

Sở Y tế Cà Mau được giao điều phối lực lượng y tế mở “Chiến dịch tiêm vaccine” cho các đối tượng bảo đảm an toàn, tránh lây nhiễm chéo trong quá trình tiêm chủng. Rà soát, điều phối vaccine từ nơi thừa sang nơi thiếu, bảo đảm mọi người dân đều được tiêm vaccine phòng Covid-19 nhanh nhất, an toàn nhất. Trong trường hợp không đủ lượng vaccine để tiêm thì khẩn trương báo cáo về UBND tỉnh, Bộ Y tế để được cấp bổ sung vaccine, bảo đảm ít nhất 95% dân số từ 12 tuổi trở lên được tiêm mũi 1 trước 13/11.

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau yêu cầu các cấp, các ngành tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, nhất là tại bệnh viện, cơ sở sản xuất, chợ, cửa hàng, siêu thị, các địa điểm có tập trung đông người; yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp an toàn trong công tác phòng, chống dịch, kể cả người đã được tiêm vaccine; xử lý nghiêm vi phạm phòng, chống dịch; tích cực phối hợp, hỗ trợ với ngành y tế triển khai “Chiến dịch tiêm vaccine phòng Covid-19 bảo đảm nhanh nhất, an toàn nhất và kịp tiến độ.

Tính đến hết ngày 8/11, Cà Mau đã được phân bổ 1.508.730 liều vaccine (đã sử dụng 936.381 liều). Nhờ vaccine phân bổ nêu trên, toàn tỉnh Cà Mau đã tiêm 976.178 mũi vaccine cho 829.438 dân, chiếm 72,2% trong tổng số dân Cà Mau và chiếm 84,9% theo Nghị quyết 21 của Chính phủ. Trong số đó, có 829.438 người đã tiêm 1 mũi, 146.740 người đã tiêm đủ 2 mũi, và 117,2% số trẻ từ 12 - 17 tuổi đã tiêm mũi 1. Các vaccine được sử dụng gồm: AstraZeneca, Pfizer, Vero Cell.

Chiến dịch tiêm vaccine nhanh, an toàn, hiệu quả cho toàn dân