Cả gia đình bệnh nhân Covid-19 hồi phục kỳ diệu

NDO -

Sau 3 tuần được đội ngũ y, bác sĩ của Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh Covid -19, Bệnh viện Bạch Mai tận tình chăm sóc, điều trị, một gia đình ba người gồm cặp vợ chồng lớn tuổi và con gái đã hồi phục thần kỳ và chuẩn bị được xuất viện trong niềm vui của các thầy thuốc và người thân.

Niềm vui của cả gia đình khi được chữa khỏi bệnh và chuẩn bị được xuất viện. (Ảnh: THÀNH DƯƠNG)
Niềm vui của cả gia đình khi được chữa khỏi bệnh và chuẩn bị được xuất viện. (Ảnh: THÀNH DƯƠNG)

Tất cả bệnh nhân chuyển đến Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 đều trong tình trạng nặng và rất nhiều bệnh nhân đã không thể qua khỏi dù đã được các y, bác sĩ tận tình cứu chữa và áp dụng các biện pháp, kỹ thuật tiên tiến nhất.

Theo ThS, BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9, Bệnh viện Bạch Mai, cả 3 người trong gia đình này đều nhập viện vào ngày 19/8 trong tình trạng nhiễm Covid-19, suy hô hấp, phải thở ô-xy và có tình trạng bị tổn thương phổi.

Sau khi nhập viện, các bác sĩ đã phải cho thở ô-xy ngay để hỗ trợ. Nhờ sự chăm sóc tận tình của các nhân viên y tế tại đây và nỗ lực của chính bệnh nhân, sau 2 tuần được điều trị theo đúng phác đồ, bệnh nhân đã dần dần bỏ được ô-xy, có đáp ứng rất tốt trong quá trình điều trị, có tiến triển đẩy lui bệnh rất nhanh.

Theo BS Hùng, qua khai thác tiền sử của bệnh nhân được biết cả gia đình đều đã được tiêm 1 mũi vaccine phòng Covid-19. Đây là trường hợp rất may mắn vì vaccine đã kịp thời sản sinh ra kháng thể giúp cho các tổn thương phổi của bệnh nhân hồi phục được nhanh hơn và không làm cho tình trạng của bệnh nhân tăng nặng hơn nữa.

Vỡ òa hạnh phúc khi cả gia đình được hồi sinh từ tầng điều trị cao nhất -0
ThS, BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9, Bệnh viện Bạch Mai, bác sĩ trực tiếp điều trị cho gia đình bệnh nhân. (Ảnh: THÀNH DƯƠNG)

Kể lại hành trình vượt qua bệnh tật, bệnh nhân Nguyễn Thiện K. (71 tuổi) chia sẻ, khi được chuyển đến Trung tâm Hồi sức tích cực trực thuộc Bệnh viện Bạch Mai, bệnh nhân đang trong tình trạng sốt cao, rất mệt và khó thở, nhìn chung quanh mình toàn những bệnh nhân nặng nên gia đình rất hoang mang, lo lắng. Nhưng sau khi được các bác sĩ hỗ trợ, động viên, hướng dẫn tập thở, sử dụng thuốc và có chế độ điều trị hợp lý thì cả gia đình người bệnh an tâm hơn rất nhiều.

"Đến bây giờ khi được các bác sĩ thông báo sắp được xuất viện, chúng tôi rất vui mừng và mong muốn được trở về nhà. Chúng tôi xin cảm ơn sự tận tình của các y, bác sĩ ngày đêm chữa trị cho chúng tôi, nay thấy khỏe hơn nhiều cũng nhờ sự nhiệt tình, hoan hỉ của các y, bác sĩ ở đây. Xin cám ơn sự chân tình của các y, bác sĩ đến từ Bệnh viện Bạch Mai, phải xa gia đình để vào miền nam chăm sóc và điều trị, giúp đỡ chúng tôi khỏi bệnh", bệnh nhân K. nói.

Chị Th. (con gái bệnh nhân K.) chia sẻ: "Lúc đầu tôi rất sốc khi cả gia đình cùng phải nhập viện. Vào đến đây, những hình ảnh chung quanh làm tôi thực sự lo lắng. Nhưng sau một vài ngày được các bác sĩ ở đây kiểm tra, thường xuyên hỏi han, động viên thì tôi thấy an tâm hơn rất nhiều".

Thay mặt gia đình, chị Th. gửi lời cảm ơn đến các thầy thuốc tại Trung tâm Hồi sức người bệnh Covid-19 Bệnh viện Bạch Mai đã không quản ngại vất vả, ngày đêm tận tình chăm sóc cho gia đình chị và các bệnh nhân. 

Dồn sức dập dịch tại các tỉnh thành phía nam