Bộ Y tế thành lập tổ hỗ trợ Tiền Giang dập dịch

NDO -

Chiều 1/7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Tiền Giang cho biết, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Bộ Y tế đã thành lập tổ hỗ trợ công tác phòng, chống dịch Covid-19 cho tỉnh Tiền Giang nhằm sớm kiểm soát và dập dịch Covid-19.

Ngành y tế tỉnh Tiền Giang tập trung lấy mẫu xét nghiệm cho người dân trong vùng phong tỏa.
Ngành y tế tỉnh Tiền Giang tập trung lấy mẫu xét nghiệm cho người dân trong vùng phong tỏa.

Tổ này có sáu người, gồm tổ trưởng là: Tiến sĩ Nguyễn Vũ Thượng, Phó Viện trưởng Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh; tổ phó là: đồng chí Trương Công Hiếu, Khoa Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh thuộc Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh; và bốn thành viên là chuyên gia đến từ Viện Y tế công cộng Thành phố Hồ Chí Minh, Bệnh viện Chợ Rẫy, Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh.

Tổ này có nhiệm vụ hỗ trợ việc lấy mẫu, hướng dẫn thực hiện xét nghiệm, hỗ trợ công tác điều trị, hướng dẫn bảo đảm an toàn sinh học, phòng chống dịch, xử lý dịch trong khu cách ly, khu công nghiệp, công sở, trường học, khu vực công cộng.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Tiền Giang, ổ dịch vừa xuất hiện ở Cảng cá Mỹ Tho thuộc phường 2, thành phố Mỹ Tho khá phức tạp. Địa phương đã ghi nhận bốn ca dương tính, gồm hai người là tiểu thương buôn bán cá ở cảng và hai người làm bốc vác tại cảng này.

Cảng cá Mỹ Tho đã bị phỏng tỏa. Ngành y tế đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho tất cả cán bộ, viên chức, hộ tiểu thương và người lao động tại cảng cá này với khoảng 400 người.

Đến thời điểm này, Tiền Giang ghi nhận 123 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng, trong đó, 90 trường hợp đã được công bố và 33 trường hợp đang chờ Bộ Y tế gắn mã số bệnh nhân.
 

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan