Bộ trưởng Y tế chúc Tết tại hai bệnh viện lớn tuyến Trung ương

NDO -

Sáng 30 Tết, GS, TS Nguyễn Thanh Long - Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Y tế cùng đoàn công tác của Bộ Y tế đã đến thăm, chúc Tết và động viên các y bác sĩ trực Tết, các bệnh nhân đang điều trị tại BV Việt Đức, BV Nhi Trung ương.

GS, TS Nguyễn Thanh Long chúc Tết các bệnh nhi đang nằm điều trị tại BV Nhi Trung wong.
GS, TS Nguyễn Thanh Long chúc Tết các bệnh nhi đang nằm điều trị tại BV Nhi Trung wong.

Tại các BV này, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long đã dành nhiều thời gian đến hỏi thăm, động viên các y, bác sĩ đang làm việc tại khu vực cấp cứu. Đồng thời Bộ trưởng cũng đã đến các giường bệnh thăm, động viên, tặng quà các bệnh nhân đang điều trị tại đây.

Tại BV Việt Đức, báo cáo với Bộ trưởng, GS, TS Trần Bình Giang - Giám đốc BV Việt Đức cho biết, năm 2020, bệnh viện thực hiện phẫu thuật gần 70.000 trường hợp, thực hiện 12 kỹ thuật mới, nhiều kỷ lục về hiến ghép tạng...

BV đang trong tiến trình phấn đấu trở thành trung tâm y khoa mang tầm quốc tế, hiện bước đầu Trung tâm đào tạo và chỉ đạo tuyến của BV Việt Đức đã được tổ chức Royal College of Surgeons của Anh công nhận đạt tiêu chí chất lượng. BV Việt Đức đang triển khai công tác chăm sóc sức khỏe bệnh nhân toàn diện, hướng tới tất cả người bệnh khi đến điều trị đều được chăm sóc toàn diện, người nhà không phải vào phòng bệnh...

Về công tác khám chữa bệnh dịp Tết Tân Sửu, GS, TS Trần Bình Giang cho biết, mỗi ngày có khoảng 250 cán bộ y, bác sĩ của BV trực, chủ yếu tại khu vực cấp cứu và khu hồi sức, bảo đảm tất cả người bệnh ở lại điều trị trong dịp Tết đều được chăm sóc y tế đầy đủ, chu đáo. BV cũng đã chuẩn bị các phần quà để tặng các bệnh nhân nhằm động viên người bệnh yên tâm điều trị...

Bộ trưởng Y tế chúc Tết tại hai bệnh viện lớn tuyến Trung ương -0
Bộ trưởng Y tế chúc Tết tại BV Việt Đức.

Phát biểu tại BV Việt Đức, GS, TS Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh trong năm 2020, BV Việt Đức đã đạt được nhiều dấu ấn, là tuyến cuối cùng, cao nhất về ngoại khoa nên dù còn nhiều khó khăn, BV đã thực hiện thành công các hoạt động về chuyên môn, kỹ thuật chuyên sâu, có nhiều sáng tạo.

BV Việt Đức cũng đã triển khai khám chữa bệnh từ xa, kết nối hàng chục điểm cầu tuyến tỉnh, huyện và kịp thời hướng dẫn tuyến dưới mổ chấn thương sọ não, vỡ tim... thành công. 

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long cho biết, ngành y tế coi năm 2020 là năm bản lề cho tiến trình đổi mới mạnh mẽ, toàn diện để phục vụ người dân ngày càng tốt hơn. Năm 2021 sẽ là năm bứt phát trong tiến trình đổi mới của ngành. Do đó, Bộ trưởng yêu cầu BV Việt Đức nâng cao hơn nữa chất lượng khám chữa bệnh, tự phá vỡ kỷ lục của chính mình “phải ghi dấu ấn trên bản đồ y khoa thế giới thì mới khẳng định được vị thế của y tế Việt Nam”, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh.

Đồng thời, BV Việt Đức cần chăm sóc bệnh nhân toàn diện từ đó giảm nhiễm trùng bệnh viện đang là tình trạng cần hết sức quan tâm.

Bộ trưởng cũng đề nghị BV Việt Đức đổi mới mạnh mẽ trong đầu tư. Bộ trưởng yêu cầu trong sáu tháng đầu năm 2021, BV bắt buộc phải triển khai chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị, đào tạo về nhân lực... để cơ sở 2 sẵn sàng hoạt động. BV cũng cần quy hoạnh lại để đúng là trung tâm y khoa hàng đầu, nâng tầm với thế giới.

BV cần tăng cường hỗ trợ chuyên môn cho tuyến dưới, không chỉ dưng lại tuyến tỉnh mà cả tuyến huyện về mặt ngoại khoa. Nâng tỷ lệ BV tuyến huyện làm chủ được nhiều kỹ thuật cao tương đương tuyến tỉnh.

Đến thăm BV Nhi Trung ương, sau khi nghe PGS, TS Trần Minh Điển - Phó Giám đốc phụ trách của BV báo cáo, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long đánh giá cao những nỗ lực của BV trong công tác chăm sóc sức khoẻ nhi khoa.

Bộ trưởng đánh giá cao BV Nhi Trung ương luôn là cơ sở y tế được Bộ Y tế điều động để cùng với các BV khác hỗ trợ các địa phương có dịch trong việc xét nghiệm SARS-CoV-2, điều trị như Hà Nội cũng như Hải Dương.

Bộ trưởng mong muốn BV Nhi tiếp tục tăng cường năng lực, chất lượng khám chữa bệnh; tiếp tục hỗ trợ chuyên môn cho tuyến dưới. Tư lệnh ngành y cũng yêu cầu BV Nhi Trung ương cần nâng cao chất lượng điều trị, cũng phải ghi dấu trên bản đồ nhi khoa thế giới vì là tuyến điều trị cao nhất về nhi khoa của Việt Nam.

“BV phải phát triển toàn diện, chọn mũi nhọn, chuyên khoa để thể hiện trình độ y khoa của Việt Nam”, Bộ trưởng chia sẻ.

Bộ trưởng Y tế chúc Tết tại hai bệnh viện lớn tuyến Trung ương -0
 

Dịp này, Bộ trưởng Bộ Y tế đánh giá cao công tác trực cấp cứu trong dịp Tết của BV Việt Đức và BV Nhi Trung ương, đồng thời hoan nghênh hai bệnh viện chăm lo đến người bệnh trong những ngày Tết ấm cúng.

Bộ trưởng Bộ Y tế đã gửi lời chúc mừng năm mới đến tất cả cán bộ, công nhân viên chức, người lao động của hai bệnh viện cùng toàn thể gia đình các y, bác sĩ những người vì trực Tết, vì chống dịch Covid-19 mà không thể về nhà.

"Tôi mong rằng năm 2021 sẽ có nhiều điều tốt đẹp hơn, an lành hơn, an bình hơn. Nhiều người hỏi tôi mong ước gì nhất, tôi chỉ mong ước là không còn dịch bệnh. Vì thực sự là dịch bệnh đã làm cho chúng ta quá vất vả, nhất là những người ở tuyến đầu như các y, bác sĩ", Bộ trưởng Bộ Y tế nói.

Tết bình an