Bình Dương rà soát số liệu người đã tiêm vaccine

NDO -

Trước tình hình truy vết một số người nhiễm Covid-19 từ các ổ dịch mới chưa được tiêm vaccine theo chỉ đạo chung của tỉnh, Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương giao UBND các huyện, thị, thành phố rà soát số liệu người dân, công nhân đã tiêm trên địa bàn.

Chuẩn bị tiêm vaccine cho người dân.
Chuẩn bị tiêm vaccine cho người dân.

Ngày 20/9, tại cuộc họp giao ban về tình hình phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương (Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh) đã kết luận và chỉ đạo về công tác tiêm vaccine, xét nghiệm và điều trị.

Theo đó, về tiêm vaccine, hiện nay có một số ổ dịch mới xuất hiện, số lượng người dân, công nhân lao động nhiễm trong cộng đồng; qua điều tra, truy vết một số người nhiễm này chưa được tiêm vaccine theo chỉ đạo chung của tỉnh. Giao UBND các huyện, thị, thành phố rà soát số liệu người dân, công nhân đã tiêm trên địa bàn, báo cáo và chịu trách nhiệm trước Ban Chỉ đạo tỉnh về tính chính xác số liệu tiêm của địa phương mình.

Về xét nghiệm, tiếp tục kiên trì bóc tách F0 tại các địa bàn vùng đỏ, thường xuyên kiểm tra, giám sát để phát hiện sớm, chấn chỉnh kịp thời các tồn tại, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện.

Trên cơ sở kết quả thực hiện xét nghiệm, các địa phương quyết định việc nới lỏng giãn cách theo thực hiện có lộ trình và hạ dần cấp độ nguy cơ từng bước chắc chắn.

Tại các địa bàn vùng vàng, vùng xanh thực hiện việc xét nghiệm đối với các nhóm nguy cơ, các địa điểm nguy cơ để kịp thời điều chỉnh phù hợp các biện pháp phòng, chống dịch.

Nhân lực vùng xanh tiếp tục hỗ trợ vùng đỏ; vùng xanh xét nghiệm theo cụm dân cư luân phiên trong gia đình.

Bình Dương rà soát số liệu người đã tiêm vaccine -0
Tiêm vaccine cho người dân.

Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương cũng yêu cầu, tiếp tục hướng dẫn người dân tự xét nghiệm, giao ngành y tế phối hợp chính quyền các địa phương, bảo đảm cho người dân được mua sinh phẩm xét nghiệm với giá bình ổn; báo cáo cụ thể, chi tiết về nguyên nhân khi xuất hiện các ca, ổ dịch mới; tiếp tục phát huy Tổ Covid-19 cộng đồng, Tổ điều tra dịch tễ để truy vết khi có ca, ổ dịch mới xuất hiện.

Về điều trị, tiếp tục tổ chức lại 3 tầng điều trị; có lộ trình giảm dần khu điều trị tầng 1, chọn khu cách ly tốt để tập trung điều trị tầng 1, số còn lại đưa về các trạm y tế lưu động; có phương án bố trí khu vực phù hợp tại các bệnh viện, bảo đảm thực hiện hiệu quả nhiệm vụ điều trị bệnh nhân Covid-19 và bệnh nhân thông thường.

Về lực lượng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tham gia phòng, chống dịch, tiếp tục giữ nguyên lực lượng để thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch; sau ngày 30/9, tùy tình hình diễn biến dịch bệnh trên địa bàn, Ban Chỉ đạo tỉnh sẽ cho ý kiến cụ thể.

Trong ngày 20/9, tỉnh Bình Dương đã ghi nhận 1.410 ca, đây là số ca bệnh ghi nhận thấp nhất trong nhiều tuần qua tại Bình Dương. Tính từ đợt dịch thứ 4 đến 17 giờ ngày 20/9, tỉnh Bình Dương ghi nhận 179.705 ca, trong đó có 144.506 ca được điều trị khỏi bệnh xuất viện.