Bình Định thêm 25 ca nhiễm Covid-19, xuất hiện ổ dịch mới

NDO -

Ngày 26/7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Định cho biết, địa phương ghi nhận thêm 25 ca dương tính SASR-CoV-2 trên địa bàn. Như vậy, tỉnh Bình Định đã ghi nhận 106 ca nhiễm Covid-19, trong đó có 19 ca đã xuất viện.

Lực lượng chức năng huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định tăng cường các biện pháp khoanh vùng, chốt chặn, nhanh chóng dập dịch tại ổ dịch xã Cát Tường, huyện Phù Cát.
Lực lượng chức năng huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định tăng cường các biện pháp khoanh vùng, chốt chặn, nhanh chóng dập dịch tại ổ dịch xã Cát Tường, huyện Phù Cát.

Trong số 25 ca dương tính vừa phát hiện thì xã Cát Tường, huyện Phù Cát có 18 ca. Như vậy, ổ dịch xã Cát Tường ghi nhận 22 ca dương tính. Hiện, toàn huyện Phù Cát có 27 ca dương tính với SASR-CoV-2.

Đáng chú ý, trong 22 ca dương tính tại ổ dịch Cát Tường có 5 bệnh nhân BN 98477, BN 98478, BN 98479, BN 98480, BN 98481 là nhân viên y tế Trạm y tế xã Cát Tường. Các ca dương tính còn lại của xã Cát Tường là những trường hợp từ Thành phố Hồ Chí Minh về địa phương.

Bên cạnh đó, trong số các ca dương tính được tỉnh Bình Định công bố ngày 26/7, thị xã An Nhơn có 4 ca.

Ngoài ra, Bình Định cũng ghi nhận 1 ca là nhân viên y tế được phân công nhiệm vụ lấy mẫu xét nghiệm tại Chốt kiểm soát y tế Quốc lộ 1D Quy Nhơn - Sông Cầu (thành phố Quy Nhơn) dương tính với SASR-CoV-2.

Ngay sau khi phát hiện các ca nhiễm mới, lực lượng chức năng của Bình Định đã nhanh chóng khoanh vùng, phun khử khuẩn. Các trường hợp liên quan ca bệnh đã được truy vết, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 và thực hiện biện pháp cách ly y tế phù hợp theo quy định; đặc biệt, liên quan ổ dịch tại xã Cát Tường, huyện Phù Cát.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan