Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi đối thoại với cán bộ, viên chức ngành y tế

NDO -

Ngày 27/5, đồng chí Bùi Thị Quỳnh Vân, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Ngãi đã có buổi đối thoại với cán bộ, công chức, viên chức ngành y tế trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Bùi Thị Quỳnh Vân trực tiếp đối thoại với cán bộ ngành y tế.
Đồng chí Bùi Thị Quỳnh Vân trực tiếp đối thoại với cán bộ ngành y tế.

Mở đầu buổi đối thoại, đồng chí Bùi Thị Quỳnh Vân ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của toàn ngành y tế trong việc tham mưu thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh; làm tốt công tác quản lý Nhà nước về y tế, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân; đồng thời, biểu dương lực lượng đội ngũ y, bác sĩ đã không ngại khó khăn, nguy hiểm, nỗ lực thực hiện tốt nhiệm vụ trên mặt trận chống dịch Covid 19 cũng như những hy sinh quên mình, hy sinh lợi ích cá nhân, gia đình đi vào tâm dịch hỗ trợ các tỉnh phía nam của đội ngũ y, bác sĩ tỉnh nhà. 

Đánh giá về ngành y tế Quảng Ngãi, đồng chí Bùi Thị Quỳnh Vân cho rằng, năng lực hệ thống y tế, nhất là ở cơ sở còn nhiều hạn chế. Chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh chưa đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của người dân. Tình trạng quá tải ở bệnh viện tuyến tỉnh, trong khi nguồn nhân lực không bảo đảm đã ảnh hưởng đến chất lượng phục vụ người bệnh. Dư luận xã hội vẫn còn quan tâm đến chất lượng khám, chữa bệnh và tinh thần, thái độ phục vụ của đội ngũ y, bác sĩ. Đặc biệt, tình hình dịch bệnh Covid-19 trong 2 năm qua đã ảnh hưởng và tác động rất lớn đến tâm tư, nguyện vọng, đời sống, thu nhập, áp lực công việc cho đội ngũ nhân viên y tế, nhất là khó khăn về nguồn thu của các đơn vị thực hiện chế độ tự chủ tài chính.

Tại buổi đối thoại, các cán bộ, công chức, viên chức ngành y tế trao đổi thẳng thắn, chia sẻ tâm tư, nguyện vọng, khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý Nhà nước và thực hiện nhiệm vụ của ngành. Đồng thời, kiến nghị, đề xuất giải quyết các vấn đề như: chế độ đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực y tế; chế độ, chính sách về tiền lương, phụ cấp, đãi ngộ, thu hút đối với đội ngũ y, bác sĩ; vấn đề tự chủ của các đơn vị sự nghiệp công lập y tế; đầu tư cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị để phục vụ công tác khám, chữa bệnh; việc thanh, quyết toán chi phí khám, chữa bệnh cho đối tượng tham gia bảo hiểm y tế...

Với tinh thần trách nhiệm, cầu thị, các vấn đề nêu ra tại buổi đối thoại đã được lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh, các sở, ngành trực tiếp trao đổi, trả lời, hướng dẫn, giải thích chu đáo và có nghiên cứu, đề xuất giải pháp tháo gỡ trong thời gian tới. 

Theo đồng chí Bùi Thị Quỳnh Vân, những vấn đề được nêu tại buổi đối thoại là hoàn toàn xác đáng, phản ánh được tâm tư, nguyện vọng, những vấn đề từ thực tiễn đặt ra trong công việc của đội ngũ y, bác sĩ. 

“Với trách nhiệm Bí thư Tỉnh ủy, tôi xin tiếp thu đầy đủ và rất đồng cảm, chia sẻ với tất cả những tâm tư, nguyện vọng, băn khoăn, lo lắng của đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý và y, bác sĩ trong thời gian qua, nhất là những khó khăn bởi tác động to lớn của dịch Covid 19”, đồng chí Bùi Thị Quỳnh Vân bày tỏ. Đồng chí Bùi Thị Quỳnh Vân chỉ đạo Ủy ban nhân dân tỉnh giao cho các sở, ngành giải quyết những vấn đề vướng mắc thuộc thẩm quyền, trách nhiệm của mình liên quan đến những nội dung cán bộ, công chức, viên chức ngành y tế kiến nghị, phản ánh; từ đó, nâng cao trách nhiệm của toàn ngành y tế trong việc chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Dịp này, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi đã vận động các nguồn lực tặng quà cho các đơn vị y tế, cụ thể: tặng Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh, Trung tâm Y tế huyện Bình Sơn và Bệnh viện đa khoa tỉnh, mỗi đơn vị 60 triệu đồng từ nguồn kinh phí ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh; tặng 3 xe cứu thương cho Bệnh viện đa khoa tỉnh, Trung tâm y tế thành phố Quảng Ngãi và Trung tâm y tế huyện Nghĩa Hành từ nguồn tài trợ của Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và BIDV chi nhánh Quảng Ngãi; tặng máy ECMO tim phổi nhân tạo cho Bệnh viện đa khoa tỉnh từ nguồn tài trợ của Công ty cổ phần thép Hòa Phát Dung Quất. Tổng giá trị quà tặng tại buổi đối thoại là 8,2 tỷ đồng.