Bệnh viện Chợ Rẫy hỗ trợ tỉnh Cà Mau phòng, chống dịch Covid-19

NDO -

Chiều 15/10, đoàn công tác của Bệnh viện Chợ Rẫy đã lên đường đến hỗ trợ tỉnh Cà Mau phòng, chống dịch và chăm sóc, điều trị bệnh nhân Covid-19 trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp tại các tỉnh thành phía nam.

Đoàn công tác Bệnh viện Chợ Rẫy khảo sát tại các bệnh viện huyện có nhiều ca mắc Covid-19 ở Cà Mau. (Ảnh: Bệnh viện cung cấp).
Đoàn công tác Bệnh viện Chợ Rẫy khảo sát tại các bệnh viện huyện có nhiều ca mắc Covid-19 ở Cà Mau. (Ảnh: Bệnh viện cung cấp).

Đoàn công tác gồm 6 thành viên do Bác sĩ Chuyên khoa II Trần Thanh Linh, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy làm trưởng đoàn.

Theo kế hoạch, từ ngày 15/10 đến 24/10, đoàn công tác Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ tiến hành khảo sát thực địa tại các trung tâm điều trị bệnh nhân Covid-19 của tỉnh Cà Mau; làm việc với UBND tỉnh Cà Mau, Sở Y tế tỉnh Cà Mau và Bệnh viện tỉnh Cà Mau về việc điều phối, phân luồng và điều trị bệnh nhân Covid-19.

Sau đó, các y, bác sĩ trong đoàn công tác sẽ phối hợp địa phương tham gia trực tiếp vào công việc điều trị bệnh nhân Covid-19; tư vấn, thiết kế quy trình phân luồng, khám sàng lọc; tổ chức các lớp tập huấn về kiểm soát nhiễm khuẩn, điều trị và chăm sóc bệnh nhân Covid-19.

Đoàn cũng sẽ đi thực địa tại các bệnh viện huyện, nhất là những huyện có nhiều bệnh nhân nhiễm Covid-19 để khảo sát và tư vấn cho các bệnh viện này về việc phân khu vực cách ly điều trị bệnh nhân Covid-19, phân luồng và các vấn đề chuyên môn liên quan đến chăm sóc, điều trị bệnh nhân Covid-19.

Dồn sức dập dịch tại các tỉnh thành phía nam