Bệnh viện Chợ Rẫy được tặng bộ giải pháp công nghệ y tế

NDO -

Ngày 29/3, Công ty FujifilmViệt Nam đã trao tặng Khoa Khám xuất cảnh của Bệnh viện Chợ Rẫy trọn bộ giải pháp trí tuệ nhân tạo AI, hệ thống công nghệ thông tin y tế PACS - RIS và hệ thống X-quang kỹ thuật số. 

Công ty FUJIFILM Việt Nam trao tặng Bộ giải pháp công nghệ thông tin y tế hoàn chỉnh đầu tiên cho Bệnh viện Chợ Rẫy. (Ảnh công ty FUJIFILM cung cấp)
Công ty FUJIFILM Việt Nam trao tặng Bộ giải pháp công nghệ thông tin y tế hoàn chỉnh đầu tiên cho Bệnh viện Chợ Rẫy. (Ảnh công ty FUJIFILM cung cấp)

Đây là bộ giải pháp công nghệ thông tin y tế hoàn chỉnh đầu tiên được đưa vào hoạt động tại Việt Nam với mục đích hỗ trợ, cải thiện quy trình khám và chẩn đoán bệnh, giảm thiểu áp lực của đội ngũ y, bác sĩ của Khoa.

Là bệnh viện hạng đặc biệt trực thuộc Bộ Y tế, đảm nhiệm chức năng khám, chữa bệnh và hỗ trợ điều trị cho các bệnh viện phía nam, mỗi ngày, Bệnh viện Chợ Rẫy trung bình tiếp nhận hơn 10.000 lượt bệnh nhân đến thăm khám và điều trị. Điều này dẫn đến áp lực thời gian không nhỏ cho đội ngũ bác sĩ và nhân viên y tế đang làm việc tại đây. Vì vậy, việc cung cấp các giải pháp trí tuệ nhân tạo, ứng dụng khoa học công nghệ 4.0 vào công tác phục vụ bệnh nhân của ngành y tế là một việc làm rất cấp thiết.

Trong nỗ lực hỗ trợ Bệnh viện Chợ Rẫy tháo gỡ những khó khăn của ngành y tế, trong bước đầu thử nghiệm, Công ty Fujifilm Việt Nam đã tập trung mọi nguồn lực từ kiến thức đến công nghệ, chuyên gia kỹ thuật và nguồn nhân lực để hỗ trợ bệnh viện trong mọi khía cạnh triển khai và ứng dụng công nghệ thông tin.

Khoa Khám xuất cảnh của Bệnh viện Chợ Rẫy hiện tại là nơi duy nhất sở hữu trọn bộ giải pháp gồm hệ thống công nghệ thông tin y tế PACS - RIS, trí tuệ nhân tạo AI và hệ thống X-quang kỹ thuật số.

Bộ giải pháp công nghệ y tế này sẽ mang lại những giá trị thực tế cho bệnh viện. Nếu như trước đây, các thông tin bệnh nhân phải được nhập tay nhiều lần qua từng công đoạn có nguy cơ xảy ra sai sót, quản lý hình ảnh siêu âm thủ công mất rất nhiều thời gian của y, bác sĩ, thì hiện nay, nhờ vào hệ thống PACS và RIS, thông tin bệnh nhân và hình ảnh chụp được truyền đồng bộ trong hệ thống, giúp giảm được thời gian cho người thao tác cũng như giảm thời gian chờ đợi cho bệnh nhân.

Việc áp dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI với việc hiển thị kết quả chỉ trong 20 giây sau khi chụp X-quang có thể nhanh chóng thể hiện hình ảnh những khu vực nghi ngờ có vấn đề ngay từ ban đầu (nếu có) giúp cho các bác sĩ chẩn đoán hình ảnh đọc nội dung nhanh hơn, không bỏ sót tổn thương vốn là điều rất cần thiết trong chẩn đoán bệnh ở giai đoạn đầu. Điều này cũng giúp bệnh nhân giảm thời gian chờ đợi và nhận được những kết quả khám, chữa bệnh nhanh chóng và chính xác nhất.

“Chúng tôi hy vọng với việc sử dụng đồng bộ hệ thống công nghệ thông tin và trang thiết bị trên, giải pháp trí tuệ nhân tạo AI, hệ thống công nghệ thông tin y tế PACS và RIS sẽ trở thành trợ thủ đắc lực cho đội ngũ y, bác sĩ trong việc giảm thiểu áp lực thời gian, các thao tác thủ công khi nhập liệu, hỗ trợ quản lý thông tin bệnh nhân một cách hệ thống, tăng cường độ chính xác và góp phần hỗ trợ chẩn đoán bệnh ở những giai đoạn đầu”, ông Mamoru Morota, Tổng Giám đốc Công ty Fujifilm Việt Nam, cho biết.

Không dừng lại ở việc tài trợ cho Khoa Khám xuất cảnh của bệnh viện Chợ Rẫy, Fujifilm Việt Nam đã và đang có những kế hoạch hỗ trợ cũng như hợp tác chuyên sâu cùng Bệnh viện Chợ Rẫy, nhân rộng mô hình này tại các khoa khác trong bệnh viện cũng như là các đơn vị y tế khác trên toàn quốc.