Bến Tre triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi

NDO -

Ngày 27/4, tỉnh Bến Tre tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19 cho học sinh khối lớp 5 tại tất cả các huyện, thành phố trên địa bàn.

Tiêm vaccine phòng Covid-19 cho học sinh khối lớp 5 tại điểm tiêm Trường tiểu học thị trấn Châu Thành (huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre).
Tiêm vaccine phòng Covid-19 cho học sinh khối lớp 5 tại điểm tiêm Trường tiểu học thị trấn Châu Thành (huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre).

Hiện, trên địa bàn tỉnh Bến Tre có 132.151 trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi đang sinh sống; trong đó, có 128.154 em là học sinh tham gia tiêm vaccine phòng Covid-19. Địa phương đã bố trí 180 điểm tiêm cho trẻ em. Dự kiến từ ngày 27 đến 28/4 sẽ tiêm cho học sinh lớp 5; ngày 29/4 sẽ tiêm cho học sinh khối lớp 6 và những đợt vaccine được phân bổ sau đó sẽ tiêm cho trẻ giảm dần theo độ tuổi.

Để chuẩn bị tốt cho đợt tiêm vaccine phòng Covid-19 lần này, ngành y tế tỉnh Bến Tre đã tổ chức tập huấn về lập kế hoạch, khám sàng lọc trước tiêm, thực hành tiêm vaccine cho trẻ em, giám sát phản ứng sau tiêm, xử lý sốc phản vệ…

Ngành y tế cũng khuyến cáo phụ huynh cần động viên để trẻ thoải mái, tránh tâm lý lo lắng; cho trẻ ăn uống đầy đủ và nghỉ ngơi trước khi tiêm.

Sau khi tiêm cần theo dõi sát trẻ nhằm phát hiện kịp thời những dấu hiệu bất thường để báo ngay cho nhân viên y tế xử lý, bảo đảm an toàn cho trẻ sau tiêm chủng. Phụ huynh cần lưu ý, đối với trẻ đã mắc Covid-19 trì hoãn tiêm, sau 3 tháng kể từ khi hồi phục, phải đưa trẻ đi tiêm chủng.

Tiêm vaccine phòng Covid-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi