Bến Tre ra mắt đội phản ứng nhanh hỗ trợ điều trị F0 tại nhà

NDO -

Sáng 22/12, Tỉnh đoàn Bến Tre phối hợp Sở Y tế tỉnh ra mắt đội phản ứng nhanh hỗ trợ điều trị F0 tại nhà. Bệnh nhân đang điều trị Covid-19 tại nhà và các trường hợp cần hỗ trợ liên quan đến Covid-19 có thể liên hệ qua các số đường dây nóng (0949.943.523 và 0888.551.294) để được tiếp nhận thông tin và giúp đỡ kịp thời. 

Ra mắt Đội phản ứng nhanh điều trị F0 tại nhà tỉnh Bến Tre.
Ra mắt Đội phản ứng nhanh điều trị F0 tại nhà tỉnh Bến Tre.

Tham gia đội phản ứng nhanh có 70 thành viên là cán bộ chuyên trách tại Tỉnh đoàn; y, bác sĩ; các đoàn viên, thanh niên, giáo viên, sinh viên,… Lực lượng này sẽ túc trực và sẵn sàng hỗ trợ cho F0 đang điều trị tại nhà. 

Đội được chia thành 5 tổ, gồm: Tổ tiếp nhận thông tin, tổ nhập liệu, tổ tư vấn chuyên môn, tổ động viên và tổ shipper. Mục tiêu hướng đến là mang lại sự an tâm, hỗ trợ các trường hợp cần giúp đỡ với phương châm “không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Tại lễ ra mắt, đồng chí Lâm Như Quỳnh, Bí thư Tỉnh đoàn Bến Tre, thông  tin, tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, tính đến ngày 21/12, toàn tỉnh Bến Tre đang điều trị cho hơn 10.550 ca mắc, trong đó có gần 7.800 trường hợp đang điều trị tại nhà. Đây là những trường hợp rất cần sự hỗ trợ kể cả thuốc điều trị, phương pháp chăm sóc người bệnh đúng cách để tránh lây nhiễm và sự động viên để ổn định tâm lý. Qua đó, góp phần giảm tải áp lực cho các y, bác sĩ và nhân viên y tế tại các cơ sở điều trị.