Bắc Ninh triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 cho cán bộ, nhân viên y tế

NDO -

Sáng 11-3, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh là đơn vị đầu tiên trên địa bàn tỉnh triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 cho 50 cán bộ, nhân viên y tế của bệnh viện, đây là những người thường xuyên, trực tiếp tiếp xúc với nguồn bệnh. 

Bắc Ninh triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 cho cán bộ, nhân viên y tế

Ông Nguyễn Bá Quý, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh cho biết, công tác chuẩn bị, triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 tại Bắc Ninh được chuẩn bị kỹ lưỡng từ khâu tiếp đón, tư vấn, khám sàng lọc đến khâu tiêm phòng và theo dõi sau tiêm. Vaccine phòng Covid-19 lần này là loại đặc biệt dành riêng cho những người có nguy cơ cao mắc Covid-19, trực tiếp tiếp xúc, điều trị cho các bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2.

Bắc Ninh triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 cho cán bộ, nhân viên y tế -0
 

Trong đợt này, tỉnh Bắc Ninh được Bộ Y tế phân bổ 2.900 liều vaccine phòng Covid-19. Từ ngày 11 đến 28-3, tỉnh sẽ triển khai tiêm tại 11 điểm (10 điểm cố định và 1 điểm di động) cho hai nhóm đối tượng gồm: Người làm việc trong các cơ sở y tế là 2.750 người và lực lượng Công an, Quân đội là 150 người.

Là người tiêm vaccine phòng Covid-19 đầu tiên của tỉnh Bắc Ninh, BS Nguyễn Văn Dũng, Trưởng khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh chia sẻ: "Sau khi tiêm, tôi cảm thấy sức khỏe hoàn toàn bình thường, tâm lý rất thoải mái. Tôi tự tin và an tâm vì mình đã được trang bị thêm một chiếc áo giáp, để tham gia vào cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19".
 
Dự kiến, trong ngày 11-3, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh sẽ tiêm vaccine phòng Covid-19 cho 150 cán bộ, nhân viên y tế.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan