Bắc Ninh tiếp nhận và đưa vào sử dụng Trung tâm Hồi sức tích cực ICU quy mô 100 giường

NDO -

Chiều 12-6, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh, Tỉnh ủy, hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bắc Ninh tổ chức lễ tiếp nhận Trung tâm Hồi sức tích cực ICU thuộc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh với quy mô 100 giường bệnh điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng, bệnh nhân cần phải thở máy, lọc máu…  từ sự hỗ trợ, giúp đỡ của Tập đoàn Sungroup.

Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh và tập đoàn SunGroup thực hiện nghi thức tiếp nhận Trung tâm Hồi sức tích cực ICU.
Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh và tập đoàn SunGroup thực hiện nghi thức tiếp nhận Trung tâm Hồi sức tích cực ICU.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang cho biết, thời gian qua, tỉnh đã quyết liệt thực hiện đồng bộ các biện pháp, tập trung mọi nguồn lực để ngăn chặn và kiểm soát dịch bệnh, thực hiện “mục tiêu kép” vừa chống dịch hiệu quả, vừa bảo đảm sản xuất, ổn định cuộc sống của nhân dân. Để thực hiện mục tiêu trên đòi hỏi sự chung tay, góp sức của cả hệ thống chính trị và mỗi người dân trong đó rất cần sự ủng hộ, động viên, chia sẻ, giúp đỡ của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh.

Trong thời điểm này, tỉnh đã nhận được sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân chung tay ủng hộ nhân lực, kinh phí, vật tư, trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm phục vụ nhiệm vụ phòng chống dịch và bảo đảm an sinh xã hội của địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh nhấn mạnh ngay từ khi đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát, Tập đoàn Sungroup đã chủ động liên hệ và hỗ trợ cho tỉnh Bắc Ninh máy xét nghiệm PCR và 10 nghìn bộ kít test. Khi dịch bệnh diễn biến căng thẳng, số ca bệnh tăng nhanh tạo áp lực lớn trong việc điều trị cho bệnh nhân Covid-19, Tập đoàn đã quyết định tài trợ cho tỉnh thiết lập Trung tâm hồi sức tích cực.

Sau bảy ngày triển khai lắp đặt từ ngày 5-6, đến nay, Tập đoàn đã hỗ trợ tỉnh, bàn giao Trung tâm hồi sức tích cực ICU thuộc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh với tổng giá trị 50 tỷ đồng, quy mô 100 giường bệnh điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng, cần phải thở máy, lọc máu, ECMO, bệnh nhân cao tuổi có nhiều bệnh nền, bệnh nhân có nhiều triệu chứng,…

Việc tiếp nhận và đưa vào sử dụng Trung tâm hồi sức tích cực ICU, giúp ngành y tế và Bệnh viện Đa khoa tỉnh nâng cao nặng lực điều trị bệnh nhân. Đến nay, tỉnh có tổng số 150 giường bệnh điều trị bệnh nhân nặng với cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, đồng bộ giúp ngành y tế của tỉnh sẵn sàng đáp ứng với tình huống có 3.000 ca mắc Covid-19, giúp cho người dân được chăm sóc, điều trị, hồi sức tốt, góp phần quan trọng vào việc phòng chống dịch bệnh Covid-19, bảo đảm sức khỏe cho nhân dân. Đặc biệt, về lâu dài, sẽ tiếp tục góp phần quan trọng nâng cao năng lực hệ thống cấp cứu của ngành Y tế Bắc Ninh.

Để Trung tâm hồi sức tích cực ICU hoạt động hiệu quả, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh yêu cầu Sở Y tế và Bệnh viện Đa khoa tỉnh tích cực chuẩn bị nguồn nhân lực và các điều kiện cần thiết khác, tranh thủ sự giúp đỡ, chuyển giao kỹ thuật của các Bệnh viện tuyến trung ương nhằm sử dụng, phát huy tối đa giá trị Trung tâm hồi sức tích cực ICU, mang lại lợi ích thiết thực cho người bệnh, cho nhân dân.

Tại buổi tiếp nhận ông Trần Minh Sơn, Thành viên Hội đồng sáng lập Tập đoàn Sungroup cho biết thời gian qua, cả nước phải đối mặt với những khó khăn của đạt dịch Covid-19. Tập đoàn đã có nhiều hoạt động chung tay, góp sức cùng Nhà nước đẩy lùi dịch bệnh. Tính đến nay, tập đoàn Sungroup đã giành nguồn lực tài chính trên 500 tỷ đồng đóng góp vào công tác phòng, chống dịch trên cả nước. Trong đó, ngày 11-6, tập đoàn đã ủng hộ Quỹ Vaccine 320 tỷ đồng. Trung tâm Hồi sức tích cực ICU với quy mô 100 giường được hoàn thành nhanh chóng và đạt chất lượng cao nhờ sự giúp đỡ của Bộ Y tế, Bệnh viện Bạch Mai; sự nhiệt tình, trách nhiệm của các Bộ, Sở, Ban, ngành của tỉnh Bắc Ninh. Trong thời gian tới, Tập đoàn sẽ tiếp tục chung tay cùng với Chính phủ, Bộ Y tế và các địa phương góp sức đẩy lùi dịch bệnh.