Bà Rịa - Vũng Tàu cố gắng hoàn thành tiêm vaccine cho người dân trước 13/8

NDO -

Nằm trong số 8 địa phương bị nêu tên chậm triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19, lãnh đạo tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã trực tiếp kiểm tra, đôn đốc và yêu cầu ngành y tế, bao gồm cả y tế tư nhân, y tế quân đội, công an cùng vào cuộc, phấn đấu đến hết ngày 13/8 phải hoàn thành việc tiêm vaccine được Bộ Y tế cấp.

Tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người dân TP Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu).
Tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người dân TP Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu).

Một trong những nguyên nhân khiến việc tiêm vaccine phòng Covid-19 tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chậm trễ là do những khó khăn trong việc triển khai tiêm tại các vùng có dịch. Theo quy định, mỗi bàn tiêm chỉ thực hiện 200 mũi/ngày, địa phương nào có khả năng tiêm nhiều hơn thì khuyến khích nhưng phải bảo đảm an toàn phòng dịch.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu Nguyễn Công Vinh cho biết, tỉnh đang triển khai đợt tiêm thứ 5 cho các đối tượng người cao tuổi, F1 đang cách ly có kết quả xét nghiệm âm tính, người lao động của các doanh nghiệp cảng biển, cơ sở sản xuất hàng thiết yếu…

Tỉnh phấn đấu hoàn thành đợt tiêm này trong hôm nay, 11/8. Trên cơ sở điều kiện và tình hình cụ thể, thời gian tới, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ nghiên cứu bố trí tiêm vaccine cho người dân từ sau 17 giờ đến trước 20 giờ 30 phút hằng ngày.

Để khắc phục tình trạng thiếu nhân lực y tế phục vụ công tác tiêm chủng, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã yêu cầu Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) tỉnh nhanh chóng tập huấn, cấp chứng chỉ cho khoảng 400 nhân viên y tế tình nguyện đăng ký tham gia đội tiêm.

Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa-Vũng Tàu Phạm Viết Thanh đề nghị Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, hỗ trợ đưa lực lượng quân y ra Côn Đảo để thực hiện tiêm 1.000 liều vaccine mũi 2 cho người dân Côn Đảo; đồng thời yêu cầu đến hết ngày 13/8 phải tiêm xong số vaccine được Bộ Y tế cấp.

Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đã chỉ đạo, địa phương nào không hoàn thành tiến độ tiêm chủng theo kế hoạch thì người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương đó phải chịu trách nhiệm trước Tỉnh ủy, UBND tỉnh; đồng thời thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân trong tỉnh biết và giám sát.

Tính đến nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã được phân bổ 219.450 liều vaccine từ Trung ương trong tổng số hơn 1,5 triệu liều để tiêm cho người dân. Dự kiến trong năm 2021 sẽ hoàn thành việc tiêm vaccine cho 70% người đủ điều kiện để đạt miễn dịch cộng đồng.

Chiến dịch tiêm vaccine nhanh, an toàn, hiệu quả cho toàn dân