An Giang tập trung khống chế các ổ dịch Covid-19 ở huyện An Phú

NDO -

Hiện, huyện An Phú có số ca mắc Covid-19 cao nhất tỉnh An Giang với 945 ca, trong đó có 587 trường hợp trong cộng đồng. Thị trấn Long Bình và xã Khánh An là phức tạp nhất với 3 ổ dịch gồm: 2 ổ dịch là khu nhà ổ chuột ấp Tân Bình, thị trấn Long Bình và ổ dịch tại làng bè xã Khánh An.

Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu huyện An Phú phải khống chế các ổ dịch.
Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu huyện An Phú phải khống chế các ổ dịch.

Sáng 15/9, đồng chí Lê Hồng Quang, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy An Giang cùng đại diện Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh và các sở, ban, ngành làm việc với huyện An Phú, Phú Tân và thị xã Tân Châu, thành phố Châu Đốc về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, tập trung bàn các giải pháp để khống chế các ổ dịch phức tạp ở huyện An Phú.

Bí thư Huyện ủy An Phú Ngô Công Thức thông tin, trong 2 ngày 12 và 14/9, đã phát hiện 92 ca mắc Covid-19. Trong thời gian tới, huyện đẩy mạnh bốc tách F0, phát khẩu trang, thuốc khử khuẩn cho người dân trong khu phong tỏa.

Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang cho biết, ngành Công an đã lên kế hoạch phong tỏa vòng ngoài và trong các ổ dịch thị trấn Long Bình và xã Khánh An. Ngoài ra, cho tăng cường các chiến sĩ, cán bộ trực 24/7, điều động 2 xe y tế lưu động chở các thiết bị y tế lưu chuyển trong các ổ dịch để kiểm tra test nhanh, tập trung truy vết để di dời dân trong các khu ổ chuột.

Bên cạnh đó, lực lượng Công an đã chuẩn bị 50 tấn gạo, 10 tấn cá hỗ trợ người dân khu phong tỏa và số tiền 500 triệu đồng để mua các thiết bị y tế hỗ trợ các hộ dân. Đồng chí Đinh Văn Nơi cho biết, trong vòng 10 ngày sẽ giải quyết dứt điểm hai ổ dịch, không để lây lan.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch Ủy ban nhân dân, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh An Giang yêu cầu, đối phải áp dụng Chỉ thị 16+ tại các ổ dịch trên, giới nghiêm không để người dân ra khỏi nhà. Ngoài ra, cho xét nghiệm liên tục để bóc tách F0, thậm chí giãn dân để giữ vững an toàn. Ông Bình yêu cầu, với làng bè xã Khánh An nếu phức tạp, không để các bè cá neo gần nhau, tránh lây nhiễm.

Đồng chí Lê Hồng Quang yêu cầu An Phú cần tăng cường phòng, chống dịch triệt để. Xã Khánh An và thị trấn Long Bình là điểm nóng nhưng các vùng khác xanh nên địa phương phải cố gắng giữ vững vùng xanh. Lãnh đạo huyện An Phú giao nhiệm vụ cụ thể cho các xã, thị trấn, nơi nào "vùng xanh" thành "vùng đỏ" phải xử lý trách nhiệm, thậm chí thay cả lãnh đạo.

Dồn sức dập dịch tại các tỉnh thành phía nam