An Giang cho một số trường hợp F1 được cách ly tại nhà

NDO -

Ngày 12/11, UBND tỉnh An Giang cho biết, đã thống nhất đề xuất của Sở Y tế tỉnh về việc triển khai cách ly y tế tại nhà một số trường hợp F1 trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Các trường hợp thực hiện cách ly tại nhà khi có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 thì xử lý theo quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Khu cách ly y tế tại huyện An Phú.
Khu cách ly y tế tại huyện An Phú.

Theo đó, với những ca F1 đã tiêm đủ liều vaccine phòng Covid-19 và liều cuối cùng đã trên 14 ngày hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm áp dụng cách ly y tế thì thực hiện cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú 7 ngày kể từ ngày tiếp xúc lần cuối với ca F0; tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong 7 ngày tiếp theo và luôn thực hiện thông điệp “5K”; xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật PCR vào ngày thứ 1 và ngày thứ 7. 

Đối với các trường hợp F1 tiêm chưa đủ liều vaccine thì thực hiện cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú 14 ngày kể từ ngày tiếp xúc lần cuối với ca F0; tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong 7 ngày tiếp theo và luôn thực hiện thông điệp “5K”; xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật PCR vào ngày thứ 1, ngày thứ 7 và ngày thứ 14.
 
Đối với những trường hợp F1 chưa tiêm vaccine thì thực hiện cách ly y tế tại cơ sở cách ly tập trung 14 ngày kể từ ngày tiếp xúc lần cuối với ca F0; tiếp tục tự theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo và luôn thực hiện thông điệp “5K”; xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật PCR vào ngày thứ 1, ngày thứ 7 và ngày thứ 14. 

Các trường hợp F1 cách ly y tế tại nhà được áp dụng khi bảo đảm các điều kiện về cách ly y tế tại nhà trong phòng, chống dịch Covid-19 của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh. Trường hợp không bảo đảm các yêu cầu nêu trên sẽ thực hiện cách ly y tế tại cơ cở cách ly tập trung theo quy định. 

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh thông tin, số trường hợp nhiễm ghi nhận đến sáng 12/11 là 16.333 ca, đang điều trị 5.927 ca, cách ly tập trung là 7.761 trường hợp nên các khu cách ly tập trung gần như quá tải.