25 người ngộ độc vì ăn thịt gà chết do thuốc diệt chuột

NDO -

NDĐT - Ngày 1-3, ông Nguyễn Văn Đang, Chi Cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai cho biết, trong số 25 người bị ngộ độc sau khi đưa đến Trung tâm Y tế huyện Chư Sê theo dõi, có 22 người đã được cho xuất viện, ba người còn lại vẫn đang được các y bác sĩ theo dõi điều trị.

Trước đó, vào chiều 28-2, gia đình ông Kpuih Anhut, dân tộc Gia-rai, trú tại làng Bung, xã Ia Ko, huyện Chư Sê, thấy đàn gà gần 20 con của gia đình bỗng dưng bị chết. Tiếc của, ông Anhut đã phân phát số gà này cho các hộ gia đình cùng làng để làm thịt ăn.

Sau khi ăn, nhiều người bắt đầu thấy đau bụng, nhức đầu và buồn nôn. Sự việc được cấp báo, chính quyền và bà con địa phương đã nhanh chóng đưa những người bị ngộ độc đến Trung tâm Y tế huyện Chư Sê để điều trị.

Khi nhận tin báo, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh đã nhanh chóng cử cán bộ xuống địa bàn để kiểm tra, lấy mẫu và có kết luận sơ bộ ban đầu là số gà bị chết do ông Anhut phân phát cho bà con trước đó có ăn thóc trộn thuốc chuột do gia đình dùng để nhử chuột trên rẫy.

Ông Nguyễn Văn Đang, Chi Cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai cho biết: “ Sau vụ việc này, chúng tôi cũng đã làm việc với chính quyền địa phương, nhằm tuyên truyền cho người dân không ăn thịt gia súc, gia cầm bị chết, dù bất cứ nguyên nhân gì”.

Hiện, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đã lấy các mẫu đưa về Chi cục xét nghiệm để tìm rõ nguyên nhân để có kết luận cuối cùng.