14 người tiếp xúc gần ca nghi mắc Covid-19 ở Hội An âm tính lần 1 với SARS-CoV-2

NDO -

Sáng 5-5, Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam Mai Văn Mười cho biết, qua lấy mẫu xét nghiệm 14 người tiếp xúc gần với trường hợp nghi mắc Covid-19 ở TP Hội An đều cho kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

TP Hội An tạm dựng các hoạt động tập trung quá 30 người.
TP Hội An tạm dựng các hoạt động tập trung quá 30 người.

Trường hợp nghi mắc Covid-19 là D.T.D.S. (SN 1994, vợ của BN2982), trú tại phường Cẩm An, TP Hội An, Quảng Nam.

Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm nghi dương tính SARS-CoV-2, Sở Y tế Quảng Nam đã thông báo lịch trình của D.T.D.S. cho các cấp, chính quyền được biết để khẩn trương phối hợp điều tra, truy vết, cách ly các trường hợp liên quan nhằm ngăn ngừa dịch Covid-19 lây lan ra cộng đồng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân cho biết, do tình hình dịch đang diễn biến phức tạp và tại địa bàn đã xuất hiện trường hợp nghi dương tính với SARS-CoV-2, chiều 4-5, UBND tỉnh đã có quyết định tạm dừng một số hoạt động trên địa bàn TP Hội An để phòng, chống dịch Covid-19 kể từ 0 giờ ngày 5-5.

Theo đó, tạm dừng các hoạt động văn hóa, thể thao, hội nghị, hội thảo, nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự, các sự kiện khác tập trung quá 30 người; tạm dừng các khu, điểm du lịch, khu di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh tổ chức hoạt động đón khách tập trung quá 30 người.

Đồng thời, tạm dừng hoạt động của các khu vui chơi, giải trí; internet công cộng, trò chơi điện tử; rạp chiếu phim, rạp hát; cơ sở làm đẹp; quán pub, quán bar, karaoke, vũ trường,  massage; hoạt động khu phố đi bộ, chợ đêm và tắm biển công cộng.

Ngoài ra, các cơ sở giáo dục và đào tạo, các trung tâm tin học, ngoại ngữ, giáo dục kỹ năng sống, dạy thêm, học thêm cũng tạm dừng hoạt động cho đến khi có thông báo mới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân nhấn mạnh, các tổ chức, cá nhân không chấp hành quy định này sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định hiện hành. UBND tỉnh đã giao Chủ tịch UBND TP Hội An chỉ đạo các ngành chức năng và UBND các xã, phường thường xuyên kiểm tra, giám sát và kịp thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan