“Xuân biên phòng ấm lòng dân bản” ở Sơn La

NDO -

Ngày 22/1, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Sơn La đã chủ trì phối hợp Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam của tỉnh và các đơn vị tổ chức chương trình “Xuân biên phòng ấm lòng dân bản” tại một xã vùng biên giới của huyện Sông Mã. Đây là một hoạt động góp phần chia sẻ khó khăn với những hộ nghèo nơi biên giới, mang lại một cái Tết vui tươi, phấn khởi cho nhân dân.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Sơn La tặng giấy khen cho các đơn vị, cá nhân đã đồng hành.
Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Sơn La tặng giấy khen cho các đơn vị, cá nhân đã đồng hành.

Chương trình năm nay được tổ chức tại xã biên giới Mường Hung, nơi có 2.126 hộ dân tộc Thái, Mông, Khơ Mú, Kinh cùng chung sống tại 41 bản. Đây là một trong những xã vùng biên giới còn nhiều khó khăn với 592 hộ nghèo và 295 hộ cận nghèo.

Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện đạo lý truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, là tình cảm và trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng tỉnh Sơn La, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể của địa phương và các nhà hảo tâm với nhân dân khu vực biên giới.

“Xuân biên phòng ấm lòng dân bản” ở Sơn La -0
Trao quà và học bổng cho học sinh là con nuôi của Đồn Biên phòng xã Mường Cai.

Đại tá Cà Văn Lập, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Sơn La, chia sẻ, chương trình năm nay rất đặc biệt, phải thích ứng an toàn trong điều kiện bình thường mới, phòng, chống dịch Covid-19. Vì vậy, đơn vị đã lựa chọn phương pháp tổ chức hạn chế tối đa tập trung. Chỉ tổ chức 1 điểm trung tâm và 5 điểm vệ tinh tại xã Mường Hung, 3 điểm tại các xã Chiềng Khương, Mường Sai, Mường Cai.

Các phần quà của các nhà hảo tâm gửi đến đã được Bộ đội Biên phòng tỉnh chuyển đến trước các bản thuộc xã Mường Hung để sẵn sàng trao cho bà con nhân dân, quyết không để các hộ dân nào trên địa bàn Bộ đội Biên phòng phụ trách bị thiếu đói trong 3 ngày Tết cổ truyền của dân tộc.

“Xuân biên phòng ấm lòng dân bản” ở Sơn La -0
Đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Sơn La trao biển hỗ trợ xây dựng 3 nhà đại đoàn kết cho xã Mường Hung.

Đến nay đã có 10/10 Đồn Biên phòng đã tổ thành công chức chương trình cấp đồn “Xuân biên phòng ấm lòng dân bản” với tổng số khoảng 4.000 suất quà Tết đã được trao đến tay bà con nhân dân thuộc diện khó khăn.

Ông Lường Văn Phan, dân tộc Thái, bản Quỳnh Long, xã Mường Hung, nói: “Hôm nay, bản chúng tôi vui như Tết, các hộ được bộ đội biên phòng đem đến những món quà Tết thật ý nghĩa, thiết thực. Đã hỗ trợ gia đình chúng tôi và các hộ có cái Tết được đủ đầy hơn, cảm ơn các anh bộ đội biên phòng nhiều lắm”.

Trong dịp này đã tổ chức trao tặng 992 suất quà cho 992 hộ gia đình. Mỗi suất quà trị giá từ 500-700 nghìn đồng với phần quà có tiền mặt, phần quà là vật chất hoặc chăn ấm, gạo, phù hợp nhu cầu và điều kiện của từng hộ gia đình. Tặng quà Tết, học bổng cho các cháu học sinh là con nuôi thuộc Đồn Biên phòng xã Mường Cai.

“Xuân biên phòng ấm lòng dân bản” ở Sơn La -0
Trao quà Tết cho các hộ nghèo các bản xã Mường Hung.

Bộ đội Biên phòng tỉnh Sơn La cũng đã công bố trao hỗ trợ xây dựng 3 nhà đại đoàn kết cho các hộ thuộc diện hộ nghèo, khó khăn về nhà ở. Đồng thời, tổ chức tặng giấy khen của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh cho các đơn vị, cá nhân đồng hành cùng chương trình.

Thông qua Chương trình đã góp phần thắt chặt hơn nữa tình quân dân thắm thiết nơi biên cương; động viên đồng bào các dân tộc, cán bộ, chiến sĩ vùng biên tiếp tục đoàn kết, chung sức chung lòng thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền biên giới thiêng liêng của Tổ quốc. 

Chăm lo Tết Nhâm Dần cho người dân