Xử lý 133 trường hợp lưu thông sai quy định sau chung kết bóng đá nam SEA Games 31

NDO -

Sáng 23/5, Phòng Cảnh sát giao thông Đường bộ - Đường sắt (PC08), Công an TP Hồ Chí Minh cho biết, trong đêm 22/5, sau trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 31, đơn vị đã xử lý 133 vụ việc vi phạm an toàn giao thông, tụ tập gây rối trật tự công cộng, quậy phá...

Lực lượng chức năng làm việc với các đối tượng lưu thông sai quy định tối 22/5.
Lực lượng chức năng làm việc với các đối tượng lưu thông sai quy định tối 22/5.

Theo đó, tối 22 và rạng sáng 23/5, nhiều người dân thành phố và các tỉnh lân cận đã đổ về trung tâm thành phố ăn mừng khiến nhiều tuyến đường ùn tắc. Để bảo đảm an toàn giao thông, an ninh trật tự cho người dân, PC08 và các lực lượng chức năng Công an thành phố đã triển khai 100% quân số thực hiện nhiệm vụ.

Bên cạnh điều tiết giao thông tại các điểm nóng, các lực lượng cũng cương quyết xử lý các trường hợp ăn mừng quá khích, vi phạm giao thông và gây rối trật tự công cộng.

Các lực lượng chức năng đã xử lý 133 vụ, trong đó có 42 trường hợp vi phạm nồng độ cồn; 10 xe ba gác, 8 xe bán tải chở người trên thùng; 21 trường hợp điều khiển phương tiện không có bộ phận giảm thanh; 14 trường hợp chở quá số người theo quy định; 2 vụ lưu thông thành đoàn; 32 trường hợp không đội mũ bảo hiểm; 3 trường hợp đi vào đường cấm,...

PC08 Công an Thành phố Hồ Chí Minh cũng cho biết, trước đó, các đơn vị đã phối hợp triệt phá nhiều điểm “độ” xe mô-tô trái phép, đồng thời tạm giữ hàng chục xe thay đổi kết cấu, không rõ nguồn gốc để tiếp tục xử lý theo quy định pháp luật.