Xét nghiệm nhanh Covid-19 người từ vùng dịch khi đến Sóc Trăng

NDO -

Ngày 10/7, Sở Y tế tỉnh Sóc Trăng có văn bản quy định thực hiện xét nghiệm test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 cho người đến, về từ vùng dịch. 

Khám sàng lọc SARS-CoV-2 tại Sóc Trăng.
Khám sàng lọc SARS-CoV-2 tại Sóc Trăng.

Theo đó, tỉnh này sẽ duy trì hoạt động thường xuyên, liên tục 24/24 giờ và 7 ngày trong tuần tại các chốt chặn để kiểm soát chặt chẽ tất cả những người đến, trở về từ các vùng dịch. Tổ chức thực hiện xét nghiệm xét nghiệm test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 có thu phí tại các chốt kiểm soát dịch bệnh những người đến và về từ thành phố Hồ Chí Minh hay vùng dịch mà qua khai báo y tế xác định được có yếu tố nguy cơ và những người có nhu cầu xét nghiệm Covid-19.

Những người có kết quả xét nghiệm nhanh kháng nguyên dương tính được bố trí vào một khu vực riêng, ghi nhận thông tin tối thiểu và triển khai ngay các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Những người có kết quả xét nghiệm nhanh kháng nguyên loại trừ nhiễm SARS-CoV-2 (âm tính), sẽ được hướng dẫn tiếp tục thực hiện phòng, chống dịch chủ động.

Trong chiều 10/7, Bác sĩ Trần Văn Khải, Phó Giám đốc, Phó Thường trực Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 xác nhận với phóng viên báo Nhân Dân, đến nay đã có 10 ca bệnh mắc Covid-19 ghi nhận trong cộng đồng tại tỉnh Sóc Trăng.

Trong đó, các ca bệnh ghi nhận trong ngày 10/7 có 3 ca là các trường hợp F1; 2 ca có tiền sử đi về từ tỉnh Bình Dương; 2 ca có tiền sử đi về từ TP Hồ Chí Minh; 3 ca bệnh trước đó cũng có lịch trình di chuyển từ TP Hồ Chí Minh về Sóc Trăng.

Tập trung khống chế dịch Covid-19 lây lan