Xét nghiệm Covid-19 miễn phí cho người dân vùng nguy cơ lây nhiễm cao

NDO -

Ngày 17/9, tại xã Nghĩa Phú (TP Quảng Ngãi), Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Ngãi phối hợp Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh và Sở Y tế tổ chức chương trình xét nghiệm Covid-19 miễn phí cho người dân xã Nghĩa Phú. 

Xét nghiệm Covid-19 miễn phí cho người dân xã Nghĩa Phú, vùng nguy cơ lây nhiễm cao trong cộng đồng trên địa bàn TP Quảng Ngãi.
Xét nghiệm Covid-19 miễn phí cho người dân xã Nghĩa Phú, vùng nguy cơ lây nhiễm cao trong cộng đồng trên địa bàn TP Quảng Ngãi.

Xã Nghĩa Phú (TP Quảng Ngãi) là địa phương tiếp giáp với xã biển Nghĩa An, nơi đang bùng phát dịch Covid-19.

Xác định đây là vùng có nguy cơ lây nhiễm cao trong cộng đồng trên địa bàn TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi trích kinh phí từ nguồn vận động phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh để tổ chức xét nghiệm Covid-19 miễn phí cho 900 người dân xã Nghĩa Phú.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Bùi Thị Quỳnh Vân, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Ngãi đánh giá cao và ghi nhận sự nỗ lực của Ban Dân vận, Mặt trận và các tổ chức chính trị- xã hội đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa trong công tác phòng, chống dịch, nhất là vận động nguồn kinh phí xét nghiệm Covid-19 miễn phí cho người dân ở vùng có nguy cơ lây nhiễm cao.

Đồng chí Bùi Thị Quỳnh Vân cho rằng, thời gian qua, việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh Quảng Ngãi đã và đang đi đúng hướng, dịch bệnh trên địa bàn tỉnh cơ bản được kiểm soát.

Tuy nhiên, hiện nay dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP Quảng Ngãi còn diễn biến khá phức tạp, liên tục ghi nhận nhiều ca F0 trong cộng đồng chưa rõ nguồn lây. Do vậy, vấn đề cấp thiết là phải có những biện pháp quyết liệt hơn, mạnh hơn để nhanh chóng khống chế và dập dịch. Trong đó, tập trung khoanh vùng, truy vết cách ly, lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc trên diện rộng nhằm sớm phát hiện, bóc tách F0 ra khỏi khu cách ly, khu phong tỏa và trong cộng đồng.

Cùng chung tay với Nhà nước, đồng chí Bùi Thị Quỳnh Vân kêu gọi người dân chủ động xét nghiệm tự nguyện để bảo vệ bản thân, gia đình, cộng đồng và chấp hành nghiêm các quy định phòng chống dịch.

Dịp này, lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Ngãi đã trao cho TP Quảng Ngãi 200 triệu đồng để mua sắm vật tư y tế, sinh phẩm phục vụ cho công tác xét nghiệm Covid-19. Công ty TNHH Esquel Garment Manufacturing tặng 50 nghìn khẩu trang y tế với tổng trị giá 4,5 tỷ đồng cho TP Quảng Ngãi phục vụ cho công tác phòng, chống dịch.

Dồn sức dập dịch tại các tỉnh thành phía nam