Xây 73 nhà an toàn chống bão, lụt tại Quảng Bình

NDO -

Ngày 19/5, tại Quảng Bình, Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) phối hợp tổ chức World Share và Sở Kế hoạch-Đầu tư tỉnh khởi công xây dựng 73 nhà an toàn chống chịu bão, lụt cho các hộ hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng của thiên tai.

Tặng hoa các hộ dân được hỗ trợ xây nhà tại huyện Quảng Ninh.
Tặng hoa các hộ dân được hỗ trợ xây nhà tại huyện Quảng Ninh.

73 ngôi nhà này được thiết kế trong khuôn khổ dự án “Tăng cường khả năng chống chịu với những tác động của biến đổi khí hậu cho các cộng đồng dễ bị tổn thương ven biển Việt Nam” của UNDP do Quỹ Khí hậu xanh tài trợ.

Nhà bảo đảm tiêu chuẩn “ba cứng”: nền, khung và mái cứng; sàn tránh lụt có diện tích sử dụng tối thiểu là 10 m2, cao hơn mức ngập lụt cao nhất từ 1,5 m trở lên tính từ nền nhà. Mái nhà làm bằng bê-tông cốt thép hoặc vật liệu có chất lượng tốt như ngói hoặc tôn, được gia cố bằng các thanh giằng.

Dự lễ khởi công nhà ở cho hộ nghèo tại huyện Quảng Ninh, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Bình Phan Mạnh Hùng đã gửi lời cảm ơn và mong muốn UNDP cùng World Share tiếp tục đồng hành, hỗ trợ xây dựng nhà an toàn chống chịu bão, lụt cho người nghèo tại Quảng Bình để giảm bớt thiệt hại do ảnh hưởng của biến đổi khi hậu. 

Dự kiến, 73 ngôi nhà an toàn chống chịu bão lụt được hoàn thiện và bàn giao cho người dân vào cuối tháng 7/2022, trước khi mùa mưa lũ đến.

Được biết, năm 2021, thông qua kết nối từ Sở Kế hoạch-Đầu tư Quảng Bình, UNDP và tổ chức World Share đã hỗ trợ xây dựng 39 nhà an toàn chống chịu bão, lụt cho người dân bị thiệt hại do bão, lũ ở huyện Quảng Ninh và Lệ Thuỷ.