Vĩnh Long tuyên dương phụ nữ tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19

NDO -

Chiều 19/10, tại hội trường Tỉnh ủy Vĩnh Long, Ban Chỉ đạo Bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh Vĩnh Long tổ chức buổi họp mặt trực tuyến lực lượng nữ ngành y tế, công an, quân sự tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 với các địa phương trong tỉnh. 

Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long Bùi Văn Nghiêm tuyên dương nữ tuyến đầu phòng, chống dịch ở Vĩnh Long. (Ảnh: Bá Dũng)
Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long Bùi Văn Nghiêm tuyên dương nữ tuyến đầu phòng, chống dịch ở Vĩnh Long. (Ảnh: Bá Dũng)

Tại buổi họp mặt, Ban Chỉ đạo đã tuyên dương 103 đại biểu là phụ nữ đại diện cho hơn 1.500 phụ nữ là các y, bác sĩ, công an, quân sự tham gia tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long thời gian qua.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long Bùi Văn Nghiêm đánh giá cao, tri ân tất cả sự đóng góp ý nghĩa, cao cả của đội ngũ nữ y, bác sĩ, cán bộ và nhân viên y tế, các nữ chiến sĩ công an, quân đội tham gia lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh; đồng thời sẻ chia và thấu hiểu những hy sinh thầm lặng và cống hiến lớn lao của chị em trong thời gian vừa qua.

Vĩnh Long tuyên dương phụ nữ tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19 -0
Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long tặng hoa tuyên dương nữ tuyến đầu phòng, chống dịch thời gian qua. (Ảnh: Bá Dũng) 

Để thực hiện thành công chủ trương “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, vừa bảo vệ sức khỏe nhân dân, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới, vai trò của lực lượng tuyến đầu vẫn là thường trực, thường xuyên.

Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long đề nghị và mong muốn lực lượng tuyến đầu tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp và những kết quả tích cực, những kinh nghiệm quý báu thời gian qua, tiếp tục cống hiến, tích cực cho công tác phòng, chống dịch cũng như công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân. Đảng, Nhà nước và nhân dân rất biết ơn, quan tâm và trân trọng những cống hiến, hy sinh của các đồng chí, dù chưa được trọn vẹn, mong các đồng chí chia sẻ, cảm thông.

“Dịp này, tôi kêu gọi đồng bào, đồng chí, các cấp, các ngành tiếp tục ủng hộ, đoàn kết, đề cao tính chủ động, ý thức trách nhiệm, tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, coi đó là hành động thiết thực tri ân lực lượng tuyến đầu; tiếp tục đóng góp, hỗ trợ thiết thực cho công tác phòng, chống dịch”, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long Bùi Văn Nghiêm nhấn mạnh.