VietnamAirlines tiếp tục vận chuyển y bác sĩ đến TP Hồ Chí Minh

NDO -

Chiều 20/8, Hãng hàng không VietnamAirlines tiếp tục vận chuyển thêm 130 y bác sĩ, cán bộ nhân viên y tế đến TP Hồ Chí Minh chống dịch.

Ảnh do Hãng hàng không Vietnam Airlines cung cấp.
Ảnh do Hãng hàng không Vietnam Airlines cung cấp.

Đây là các y bác sĩ thuộc các Sở Y tế, bệnh viện, đại học ở Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên và Hà Nam.

Trong những ngày qua, Vietnam Airlines đã không ngừng chở thêm y bác sĩ đến miền nam tiếp sức chống dịch. Tính đến hết ngày 20/8,  Vietnam Airlines đã hỗ trợ vận chuyển hơn 4.500 y bác sĩ, cán bộ nhân viên y tế.

Nhiều chuyến bay được hãng dành riêng chỉ chở lực lượng y tế. Mới đây nhất, hãng đã bố trí riêng 1 chiếc Boeing 787-10, máy bay lớn nhất Việt Nam hiện nay, để chở hơn 320 y bác sĩ, cán bộ y tế từ 8 bệnh viện và tổ chức y tế vào TP Hồ Chí Minh ngày 18/8.

Để lực lượng y tế nhanh chóng đến nơi thực hiện nhiệm vụ, Vietnam Airlines đã khẩn trương sắp xếp các chuyến bay phù hợp, xin cấp phép bay, chuẩn bị nguồn lực tổ bay, tàu bay và ưu tiên làm thủ tục hành khách, hành lý cho các đoàn. Đây là nỗ lực rất lớn của Vietnam Airlines trong bối cảnh đường bay thường lệ giữa Hà Nội và TP Hồ Chí Minh gần như phải dừng khai thác để tăng cường phòng, chống dịch.

Hỗ trợ vận chuyển y bác sĩ và trang thiết bị y tế đi chống dịch là nhiệm vụ được ưu tiên hàng đầu của Vietnam Airlines hiện nay. Vietnam Airlines không ngừng duy trì cầu nối hàng không để các lực lượng y tế nhanh chóng đến vùng dịch “chiến đấu” đẩy lùi dịch Covid-19.

Bên cạnh hỗ trợ vận chuyển hàng nghìn y bác sĩ, Hãng hàng không quốc gia còn vận chuyển miễn cước gần 200 tấn hàng hóa, trang thiết bị y tế như vaccine, khẩu trang, máy thở,... kể từ khi đại dịch bùng phát đến nay.

Ủng hộ phòng chống dịch Covid-19